Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5972
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับข่าวสารและทัศนคติ กับภาพลักษณ์ที่มีต่อธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ของผู้ใช้บริการ ในเขตจังหวัดชลบุรี
Other Titles: RELATIONS BETWEEN MEDIA EXPOSURE ATTITUDE AND IMAGE TOWARD BANGKOK BANK PUBLIC COMPANY LIMITED OF CUSTOMERS IN THE CHONBURI PROVINCE
Authors: เนตรนภา เรศสุข
Keywords: การเปิดรับข่าวสาร
ทัศนคติ
ภาพลักษณ์
ธนาคาร
Issue Date: 7-March-2562
Abstract: การศึกษาเรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างการเปิดรับข่าวสารและทัศนคติ กับภาพลักษณ์ที่มี ต่อธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ของผู้ใช้บริการในเขตจังหวัดชลบุรี มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาถึงการเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติ และภาพลักษณ์ที่มีต่อธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในเขตจังหวัดชลบุรี 2) เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างของลักษณะทางประชากรกับการเปิดรับ ข่าวสาร และทัศนคติที่มีต่อธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในเขตจังหวัดชลบุรี 3) เพื่อศึกษา ความสัมพันธ์ของการเปิดรับข่าวสาร ทัศนคติ กับภาพลักษณ์ที่มีต่อธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในเขตจังหวัดชลบุรี กลุ่มตัวอย่างที่ผู้วิจัยศึกษา คือ ประชากรในเขตจังหวัดชลบุรี โดยใน ที่นี้เก็บตัวอย่างเป็นจำนวนทั้งสิ้น 385 ตัวอย่าง ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 385 คน ที่ใช้ บริการธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในเขตจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นเพศหญิง มากกว่า เพศชาย มีอายุระหว่าง 31 - 40 มีระดับการศึกษาระดับปวช / ปวส และเป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ ต่อเดือน 15,001 - 25,000 บาท การเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เปิดรับข้อมูลข่าวสารจากสื่อบุคคลมากที่สุด มีทัศนคติต่อธนาคารด้านการ ให้บริการ มากที่สุด และผู้ใช้บริการมีภาพลักษณ์ต่อธนาคารด้านความน่าเชื่อถือมากที่สุด ผลการ ทดสอบสมุติฐานพบว่าระดับการศึกษา รายได้ที่แตกต่างกัน มีการเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับธนาคาร กรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จากสื่อบุคคลที่แตกต่างกัน อายุที่แตกต่างกันมีทัศนคติต่อธนาคารด้านการ ให้บริการ ด้านพนักงานที่แตกต่างกัน ระดับการศึกษาที่แตกต่างกัน มีทัศนคติต่อธนาคาร ด้านพนักงานแตกต่างกัน การเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับธนาคารจากสื่อมวลชนมีความสัมพันธ์กับ ทัศนคติที่มีต่อธนาคาร โดยความสัมพันธ์ดังกล่าวเป็นไปในเชิงบวก การเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับ ธนาคาร จากสื่อบุคคล มีความสัมพันธ์กับทัศนคติที่มีต่อธนาคาร โดยความสัมพันธ์ดังกล่าวเป็นไป ในเชิงลบ การเปิดรับข่าวสารเกี่ยวกับธนาคารจากสื่อมวลชน มีความสัมพันธ์กับทัศนคติที่มีต่อ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ด้านความน่าเชื่อถือ ความสัมพันธ์ดังกล่าวเป็นไปในเชิงลบ ทัศนคติที่มีต่อธนาคาร มีความสัมพันธ์กับภาพลักษณ์ ด้านการให้บริการที่มีต่อธนาคารด้าน เทคโนโลยีโดยความสัมพันธ์ดังกล่าวเป็นไปในเชิงบวก ทัศนคติที่มีต่อธนาคารมีความสัมพันธ์กับ ภาพลักษณ์ ด้านพนักงาน ด้านเทคโนโลยี โดยความสัมพันธ์ดังกล่าวเป็นไปในเชิงบวก
Description: นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/5972
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstract.pdf93.75 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.