Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6043
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorปริญญา โตโฉมen_US
dc.date.accessioned2019-03-08T03:57:20Z-
dc.date.available2019-03-08T03:57:20Z-
dc.date.issued2562-03-08-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6043-
dc.descriptionบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรีen_US
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้า และศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้า ได้แก่ ปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยด้านความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการ และปัจจัยด้านภาพลักษณ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ลูกค้าที่เคยทาธุรกรรมทางการเงินผ่านการใช้บริการเคาน์เตอร์ธนาคารของธนาคารพาณิชย์ในเมืองพัทยา จานวน 421 คน ซึ่งเป็นการวิจัยในเชิงปริมาณที่ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและทาการวิเคราะห์ข้อมูลโดยวิธีการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติในการทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบค่าความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธี LSD การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ และการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลในทุกด้าน ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนไม่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้า ในปัจจัยด้านความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการที่มีผลต่อความจงรักภักดีโดยรวมของลูกค้าอย่างมีนัยสาคัญ ได้แก่ ด้านความเอาใจใส่ของผู้ให้บริการ และด้านลักษณะทางกายภาพของการบริการ ตามลาดับ โดยปัจจัยด้านความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการมีระดับความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีโดยรวมของลูกค้าในระดับปานกลางและมีทิศทางเดียวกัน ส่วนในปัจจัยด้านภาพลักษณ์ที่มีผลต่อความจงรักภักดีโดยรวมของลูกค้า อย่างมีนัยสาคัญ ได้แก่ ด้านความคาดหวังของลูกค้า ด้านนโยบายองค์กร ด้านการให้ข้อมูลข่าวสาร และด้านคามั่นสัญญาต่อลูกค้า ตามลาดับ โดยปัจจัยด้านภาพลักษณ์โดยรวมมีระดับความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีโดยรวมของลูกค้าในระดับปานกลางและมีทิศทางเดียวกันen_US
dc.language.isothen_US
dc.subjectความจงรักภักดีen_US
dc.subjectคุณภาพการให้บริการen_US
dc.subjectภาพลักษณ์en_US
dc.subjectธนาคารพาณิชย์en_US
dc.titleปัจจัยที่มีผลต่อความจงรักภักดีในการใช้บริการธนาคารพาณิชย์ในเมืองพัทยาen_US
dc.title.alternativeFACTORS AFFECTING CUSTOMER LOYALTY IN COMMERCIAL BANK SERVICESIN PATTAYA CITYen_US
dc.typeThesisen_US
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
abstract.pdf116.21 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.