Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6043
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ปริญญา โตโฉม | en_US |
dc.date.accessioned | 2019-03-08T03:57:20Z | - |
dc.date.available | 2019-03-08T03:57:20Z | - |
dc.date.issued | 2562-03-08 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6043 | - |
dc.description | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตชลบุรี | en_US |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้า และศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้า ได้แก่ ปัจจัยส่วนบุคคล ปัจจัยด้านความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการ และปัจจัยด้านภาพลักษณ์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ลูกค้าที่เคยทาธุรกรรมทางการเงินผ่านการใช้บริการเคาน์เตอร์ธนาคารของธนาคารพาณิชย์ในเมืองพัทยา จานวน 421 คน ซึ่งเป็นการวิจัยในเชิงปริมาณที่ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและทาการวิเคราะห์ข้อมูลโดยวิธีการหาค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และใช้สถิติในการทดสอบสมมติฐาน ได้แก่ การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบค่าความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธี LSD การวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ และการหาค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลในทุกด้าน ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนไม่มีผลต่อความจงรักภักดีของลูกค้า ในปัจจัยด้านความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการที่มีผลต่อความจงรักภักดีโดยรวมของลูกค้าอย่างมีนัยสาคัญ ได้แก่ ด้านความเอาใจใส่ของผู้ให้บริการ และด้านลักษณะทางกายภาพของการบริการ ตามลาดับ โดยปัจจัยด้านความพึงพอใจในคุณภาพการให้บริการมีระดับความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีโดยรวมของลูกค้าในระดับปานกลางและมีทิศทางเดียวกัน ส่วนในปัจจัยด้านภาพลักษณ์ที่มีผลต่อความจงรักภักดีโดยรวมของลูกค้า อย่างมีนัยสาคัญ ได้แก่ ด้านความคาดหวังของลูกค้า ด้านนโยบายองค์กร ด้านการให้ข้อมูลข่าวสาร และด้านคามั่นสัญญาต่อลูกค้า ตามลาดับ โดยปัจจัยด้านภาพลักษณ์โดยรวมมีระดับความสัมพันธ์กับความจงรักภักดีโดยรวมของลูกค้าในระดับปานกลางและมีทิศทางเดียวกัน | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.subject | ความจงรักภักดี | en_US |
dc.subject | คุณภาพการให้บริการ | en_US |
dc.subject | ภาพลักษณ์ | en_US |
dc.subject | ธนาคารพาณิชย์ | en_US |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อความจงรักภักดีในการใช้บริการธนาคารพาณิชย์ในเมืองพัทยา | en_US |
dc.title.alternative | FACTORS AFFECTING CUSTOMER LOYALTY IN COMMERCIAL BANK SERVICESIN PATTAYA CITY | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
Appears in Collections: | S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
abstract.pdf | 116.21 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.