Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6236
Title: ศูนย์การค้นหาและพัฒนาทักษะเด็กปฐมวัย
Other Titles: Early Chillhood Skill Discovery and Development Center
Authors: กฤติน เรืองยิ่งยศ
Keywords: ทักษะสำหรับเด็ก
การพัฒนาทักษะสำหรับเด็ก
จิตวิทยาสถาปัตยกรรม
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: กฤติน เรืองยิ่งยศ. 2561. "ศูนย์การค้นหาและพัฒนาทักษะเด็กปฐมวัย." ผลงานนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: 56036225_กฤติน เรืองยิ่งยศ_2561
Abstract: ทักษะ เป็นส่วนหนึ่งในการดำรงชีวิตของมนุษย์ในทุกช่วงอายุ มนุษย์ทุกคนจำเป็นต้องมีทักษะในตนเอง เพื่อการดำรงชีวิตที่ราบรื่นและมีความสุข ซึ่งในตัวตนของมนุษย์แต่ละคนนั้นจะมีทักษะที่แตกต่างกันออกไปตามการเจริญเติบโตหรือตามประสบการณ์ที่ในแต่ละคนได้พบเจอมา ซึ่งทักษะนั้นสามารถเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงอายุของมนุษย์ แต่ทักษะนั้นมนุษย์สามารถเริ่มต้นฝึกฝนและพัฒนาได้ตั้งแต่วัยเด็ก ซึ่งในการดำรงชีวิตของมนุษย์นั้นจำเป็นต้องมีทักษะ 3 ประการเป็นส่วนหนึ่งในองค์ประกอบของตนเองที่ควรมีตั้งแต่ในวัยเด็ก เพื่อใช้เป็นการปูทางสู่สิ่งอื่นในชีวิตในอนาคต เช่น การดำรงชีวิตอยู่ในสังคม หรือการประกอบอาชีพเพื่อเอาตัวรอดในสังคม กล่าวได้ว่า ทักษะนั้นจำเป็นอย่างมากในการใช้ชีวิตอยู่ในสังคมปัจจุบันและอนาคต วิธีการศึกษาขั้นแรกของการเสนอหัวข้อมาจาก ปัญหาต่างๆในสังคมไทยปัจจุบัน ต่อเนื่องไปถึงสาเหตุของปัญหานั้น รวมถึงข้อมูลต่างๆ ทฤษฎีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับหัวข้อที่ได้ศึกษาทั้งหมด แล้วนำมาวิเคราะห์ตามลำดับขั้นตอนต่างๆ จนเกิดเป็นหลักข้อกำหนดในการออกแบบงานสถาปัตยกรรมที่เกี่ยวข้องกับการค้นหาตัวตนเพื่อฝึกฝนและพัฒนาทักษะ เพื่อนำไปศึกษาและทดลองในขั้นต่อไป
Description: วิทยานิพนธ์ทางสถาปัตยกรรม หลักสูตรวิทยานิพนธ์ทางสถาปัตยกรรม หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6236
Appears in Collections:ARC-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
56036225_กฤติน เรืองยิ่งยศ.pdf22 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.