Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6251
Title: โครงการ สยามเอ็กซ์ตรีมสปอร์ตเซ็นเตอร์
Other Titles: SIAM EXTREME SPORT CENTRE
Authors: พศิน คุ้มสุวรรณ
Keywords: กีฬาเอ็กซ์ตรีม
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: พศิน คุ้มสุวรรณ. 2561. "โครงการ สยามเอ็กซ์ตรีมสปอร์ตเซ็นเตอร์." ผลงานนักศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: 57014332_พศิน คุ้มสุวรรณ_2561
Abstract: ความสนใจในกีฬาเอ็กซ์ตรีมในประเทศไทยมีมากขึ้น กลุ่มผู้ที่สนใจ และ ชื่นชอบ ขยายวงกว้าง ตั้งแต่วัยเด็กจนกระทั่งวัยทำงาน รวมทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยว และนักกีฬา ปัญหาขาดสถานที่ให้บริการ ที่จะรองรับความหลากหลายของประเภทกีฬาเอ็กซ์ตรีมมีค่อนข้างน้อย การดูแลความปลอดภัยยังไม่ทั่วถึง โครงการวิทยานิพนธ์นี้ เป็นโครงการที่รองรับการเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมหลากหลายประเภทอย่างสมบูรณ์ คำนึงถึงขนาด สัญลักษณ์ การใช้พื้นที่ของกีฬาแต่ละประเภทให้เหมาะสมกับทุกช่วงวัยของผู้ใช้สอยทุกคน รวมทั้งพื้นที่รองรับอื่นๆ ในสถาปัตยกรรมที่มีผลต่อผู้ที่สนใจ และ ชื่นชอบในการเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีม เช่น โถงพักคอย นั่งพักผ่อน ร้านอาหาร เป็นต้น จากการศึกษาข้อมูลและทฤษฎีต่างๆ ทำให้สามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาใช้ในการออกแบบลักษณะสนามของกีฬาต่างๆ พื้นที่รองรับผู้ใช้ในหลายรูปแบบ และสามารถประยุกต์ใช้กับกีฬาประเภทอื่นได้
Description: วิทยานิพนธ์ทางสถาปัตยกรรม หลักสูตรวิทยานิพนธ์ทางสถาปัตยกรรม หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6251
Appears in Collections:ARC-08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
57014332 พศิน คุ้มสุวรรณ.pdf11.89 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.