Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6313
Title: ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อคุณภาพของรายงานทางการเงินและประสิทธิภาพการตัดสินใจของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทางเลือกเพื่อการลงทุน (เอ็ม เอ ไอ)
Other Titles: Causal Factors Affecting the Quality of Financial Reporting and Efficiency of Decision Making of Listed company in the Market for Alternative Investment (MAI)
Authors: พรรณเพ็ญ สิทธิพัฒนา
วิชิต อู่อ้น
Keywords: ปัจจัยเชิงสาเหตุคุณภาพของรายงานทางการเงิน
ประสิทธิภาพการตัดสินใจ
Issue Date: January-2562
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: พรรณเพ็ญ สิทธิพัฒนา. วิชิต อู่อ้น.(2562).ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อคุณภาพของรายงานทางการเงินและประสิทธิภาพการตัดสินใจของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทางเลือกเพื่อการลงทุน (เอ็ม เอ ไอ). วารสารมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์. 4(3). 59 - 74
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยเชิงสาเหตุของการควบคุมการจัดท าข้อมูลบัญชี คุณภาพการตรวจสอบ และระบบสารสนเทศทางการบัญชีที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพของรายงานทางการเงินและประสิทธิภาพการตัดสินใจของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทางเลือกเพื่อการลงทุน (เอ็ม เอ ไอ)กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริหารฝ่ายบัญชีของบริษัทที่จดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ทางเลือกเพื่อการลงทุน (เอ็ม เอ ไอ) จ านวน 146 คน และน าข้อมูลมาวิเคราะห์ด้วยวิธีการทางสถิติโดยใช้การวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง(Structural Equation Modeling: SEM) ผลการวิจัยพบว่าคุณภาพของรายงานทางการเงิน การควบคุมคุณภาพการจัดท าข้อมูลบัญชี การตรวจสอบ ระบบสารสนเทศทางการบัญชี ประสิทธิภาพการตัดสินใจ มีนัยส าคัญทางสถิติที่ระดับ .05ผลการศึกษานี้ชี้ให้เห็นว่าปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อคุณภาพของรายงานทางการเงินและประสิทธิภาพการตัดสินใจของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทางเลือกเพื่อการลงทุน (เอ็ม เอ ไอ) จะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจลงทุนอย่างมาก
URI: https://www.tci-thaijo.org/index.php/rpu/article/view/168280/121089
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6313
Appears in Collections:GRA-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools