Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6338
Title: การวิเคราะห์ตัวแปรที่มีอิทธิพลทางตรงและทางอ้อมต่อพฤติกรรมการดำเนินชีวิตด้วยปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักศึกษาปริญญาตรี.
Authors: สุบิน ยุระรัช
Keywords: การดำเนินชีวิต ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง นักศึกษา การวิเคราะห์เส้นทาง
Issue Date: 5-July-2019
Publisher: สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ และเครือข่าย
Citation: สุบิน ยุระรัช. (2562). การวิเคราะห์ตัวแปรที่มีอิทธิพลทางตรงและทางอ้อมต่อพฤติกรรมการดำเนินชีวิตด้วยปรัชญาของเศรษฐกิจ พอเพียงของนักศึกษาปริญญาตรี. รายงานสืบเนื่องการประชุมวิชาการระดับชาติ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (The 9th PIM National Conference). วันที่ 5 กรกฎาคม 2562 ณ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์, C14-C27.
Abstract: การวิจัยเชิงปริมาณเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์ 2 คือ (1) เพื่อศึกษาระดับของพฤติกรรมการดำเนินชีวิตด้วยปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักศึกษาปริญญาตรี และ (2) เพื่อวิเคราะห์ตัวแปรที่มีอิทธิพลทางตรงและทางอ้อมต่อการดำเนินชีวิตด้วยปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของนักศึกษาปริญญาตรี ตัวอย่าง คือ นักศึกษาปริญญาตรี จำนวน 390 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย สถิติเชิงบรรยายและการวิเคราะห์เส้นทาง ผลการวิจัยพบว่า (1) นักศึกษาปริญญาตรีมีพฤติกรรมการดำเนินชีวิตด้วยปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงอยู่ในระดับมาก และ (2) ความมุ่งมั่นมีอิทธิพลทางตรงต่อพฤติกรรมการดำเนินชีวิตด้วยปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การรับรู้ผลของพฤติกรรมมีอิทธิพลทางตรงต่อความมุ่งมั่น และมีอิทธิพลทางตรงต่อเจตคติต่อการใช้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การรับรู้ผลของพฤติกรรมมีอิทธิพลทางอ้อมต่อพฤติกรรมการดำเนินชีวิตด้วยปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยส่งผ่านตัวแปรความมุ่งมั่น ส่วนความรู้เกี่ยวกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ไม่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการดำเนินชีวิตด้วยปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6338
Appears in Collections:S_RES-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Subin Yurarach_PIM9.pdf593.8 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.