Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6553
Title: การเปิดเผยข้อมูลความรับผิดชอบต่อสังคมที่มีอิทธิพลต่อต้นทุนเงินทุน ของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Other Titles: THE DISCLOSURE OF CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY INFORMATION INFLUENCING COST OF CAPITAL OF COMPANIES LISTED ON THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND
Authors: อุภาวดี เนื่องวรรณะ
Keywords: ความรับผิดชอบต่อสังคม ต้นทุนเงินทุน
การเปิดเผย
ต้นทุนเงินทุน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อุภาวดี เนื่องวรรณะ. 2561. "การเปิดเผยข้อมูลความรับผิดชอบต่อสังคมที่มีอิทธิพลต่อต้นทุนเงินทุน ของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย." วิทยานิพนธ์บัญชีปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบัญชี คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_อุภาวดี เนื่องวรรณะ_2561
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่องการเปิดเผยข้อมูลความรับผิดชอบต่อสังคมที่มีอิทธิพลต่อต้นทุน เงินทุนของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีวัตถุประสงค์ในการศึกษา เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของปัจจัยเหตุด้านมูลค่าสินทรัพย์รวม ด้านความสามารถในการทำกำไร ด้านสภาพคล่องของบริษัท และด้านโครงสร้างความเป็นเจ้าของ ที่ส่งผลกระทบต่อการเปิดเผย ข้อมูลความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของการเปิดเผยข้อมูลความรับผิดชอบต่อ สังคมที่ส่งผลกระทบต่อราคาตลาดต่อมูลค่าทางบัญชี สัดส่วนหนี้สินรวมต่อสินทรัพย์รวม ต้นทุน เงินทุนด้านต้นทุนของหนี้สิน และต้นทุนเงินทุนด้านต้นทุนส่วนของผู้ถือหุ้น เพื่อวิเคราะห์อิทธิพล ของราคาตลาดต่อมูลค่าทางบัญชีที่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนเงินทุนด้านต้นทุนส่วนของผู้ถือหุ้น และ เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลของสัดส่วนหนี้สินรวมต่อสินทรัพย์รวมที่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนเงินทุนด้าน ต้นทุนของหนี้สินของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย การวิเคราะห์การ เปิดเผยข้อมูลความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นไปตามแนวทาง Global Reporting Initiative (GRI) โดยทำการศึกษาการเปิ ดเผยข้อมูลจากรายงานประจำปี (แบบ 56-1) งบการเงินประจำปี หมายเหตุ ประกอบงบการเงิน รายงานความรับผิดชอบต่อสังคม และรายงานความยั่งยืน ในปี 2558 ของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จำนวน 220 บริษัท และทำการวิเคราะห์ ผลการศึกษาโดยการวิเคราะห์เส้นทางอิทธิพล (Path Analysis) I
Description: ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบัญชี คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6553
Appears in Collections:ACC-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
2_ 57560015_อุภาวดี เนื่องวรรณะ.pdf2.52 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.