Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6554
Title: อิทธิพลของการกำกับดูแลกิจการที่ดีและ ผลประกอบการทางด้านบัญชีที่มีต่อผลประกอบการทางด้าน ตลาดทุนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Other Titles: THE INFLUENCES OF GOOD CORPORATE GOVERNANCE AND ACCOUNTING PERFORMANCE ON THE CAPITAL MARKET PERFORMANCE OF COMPANIES LISTED ON THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND
Authors: ธารทิพย์ สีตาล
Keywords: การกำกับดูแลกิจการที่ดี
ผลประกอบการทางด้านบัญชี
ผลประกอบการทางด้านตลาดทุน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ธารทิพย์ สีตาล. 2561. " อิทธิพลของการกำกับดูแลกิจการที่ดีและ ผลประกอบการทางด้านบัญชีที่มีต่อผลประกอบการทางด้าน ตลาดทุนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย." วิทยานิพนธ์บัญชีปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบัญชี คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_ธารทิพย์ สีตาล_2561
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อทดสอบอิทธิพลของการกำกับดูแลกิจการที่ดีที่มีต่อผลประกอบการทางด้านตลาดทุนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (2) เพื่อทดสอบอิทธิพลของการกำกับดูแลกิจการที่ดีที่มีต่อผลประกอบการทางด้านบัญชีของ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (3) เพื่อทดสอบอิทธิพลของการกำกับดูแลกิจการที่ดีที่มีต่อผลประกอบการทางด้านบัญชี และผลประกอบการทางด้านตลาดทุนของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (4) เพื่อเสนอรูปแบบการศึกษาหลักปฏิบัติของการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ที่ใช้ในการศึกษา จานวน 342 บริษัท รวมทั้งสิ้น 3,078 ข้อมูล คือ บริษัทจดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่มีผลประกอบการตั้งแต่ปี 2549 ถึงปี 2559 งดเว้นการสารวจ ในปี 2550 เพื่อทบทวนหลักเกณฑ์ในการพิจารณา ส่วนปี 2552 เป็นปีที่อยู่ระหว่างการศึกษา การปรับหลักเกณฑ์จึงทาการสารวจเฉพาะกลุ่ม รวมทั้งสิ้น 9 ปี การวิจัยนี้เป็นการวิจัยแบบผสม (Mixed Method) โดยใช้สถิติเชิงพรรณนา การทดสอบสมมติฐานโดยการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ ณ ระดับนัยสาคัญทางสถิติ 0.05 และการทดสอบตัวแปรคั่นกลาง (Mediator Variable) ด้านผลประกอบการทางด้านบัญชี โดยมีตัวแปรตามเป็นผลประกอบการทางด้านตลาดทุน
Description: ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบัญชี คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6554
Appears in Collections:ACC-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
3_56560397_ธารทิพย์ สีตาล.pdf4.25 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.