Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6599
Title: | การรับรู้ในมิติความแตกต่างทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อการจัดการ การบริการสำหรับนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางของ ธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทย |
Other Titles: | THE PERCEPTION OF CROSS-CULTURAL DIMENSION DIFFERENCES TOWARDS SERVICE MANAGEMENT OF TOURIST FROM MIDDLE EAST OF TRAVEL BUSINESS IN THAILAND |
Authors: | อุทัยรัตน์ เมืองแสน |
Keywords: | การบริการ มิติทางวัฒนธรรม นักท่องเที่ยว |
Issue Date: | 2563 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
Citation: | อุทัยรัตน์ เมืองแสน. 2562. "การรับรู้ในมิติความแตกต่างทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อการจัดการการบริการสำหรับนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางของธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทย." ผลงานวิจัย วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. |
Series/Report no.: | SPU_อุทัยรัตน์ เมืองแสน_T185448 |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการรับรู้ความแตกต่างในมิติทางวัฒนธรรม ทั้ง 6 ด้าน ของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทย และเพื่อศึกษาความแตกต่างในมิติ ทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อการจัดการการบริการนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางของธุรกิจท่องเที่ยว ในประเทศไทย กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย ได้แก่ ผู้ประกอบการของการทำธุรกิจ การท่องเที่ยวขาเข้า (Inbound tourism) จำนวน 305 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ ในการวิจัยใช้สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive statistics) ในการบรรยายข้อมูล และนำเสนอในรูปตารางประกอบความเรียง ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ใน การทดสอบ ได้แก่ สถิติ t-test ANOVA และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณแบบปกติ (Regression analysis) |
Description: | งานวิจัยนี้ ได้รับทุนอุดหนุนการวิจัยจากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2560 |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6599 |
Appears in Collections: | GRA-06. ผลงานวิจัย |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
การรับรู้ในมิติความแตกต่างทางวัฒนธรรมที่ส่งผลต่อการจัดการฯ.pdf | 1.65 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
Admin Tools