กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6750
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.author | นฤดม ศรีโรย | th_TH |
dc.contributor.author | รัตติพงษ์ เก่งธัญญกรณ์ | th_TH |
dc.contributor.author | ฮาริซ ยิหวาซ้อน | th_TH |
dc.date.accessioned | 2020-07-23T02:55:51Z | - |
dc.date.available | 2020-07-23T02:55:51Z | - |
dc.date.issued | 2563 | - |
dc.identifier.citation | นฤดม ศรีโรย, รัตติพงษ์ เก่งธัญญกรณ์, และฮาริซ ยิหวาซ้อน. 2561. "แนวทางการปรับปรุงชั้นพื้นทางบนทางหลวงหมายเลข 12 ตอน วังทอง - เข็กน้อย." ผลงานนักศึกษาวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. | th_TH |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6750 | - |
dc.description | โครงงานวิศวกรรมโยธา | th_TH |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการปรับปรุงชั้นพื้นทางดินซีเมนต์บนทางหลวงหมายเลข 12 ตอนวังทอง – เข็กน้อย กม.250+000 – กม.280+000 โดยพิจารณาปัจจัยความเสียหายที่ส่งผลเกิดขึ้นถึงชั้นพื้นทาง ซึ่งทำการประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นในระดับขั้นสูงตาม คู่มือการตรวจสอบและประเมินผลความเสียหายของผิวทางปี 2550 ของกรมทางหลวง โดยมีความเสียหายเกิดขึ้นทั้งหมด 7,477.72 ตารางเมตร จำแนกตามลักษณะความเสียหายได้ 4 ชนิด ส่วนใหญ่เป็นความเสียหายชนิดรอยแตกหนังจระเข้ จำนวน 2,526.97 ตารางเมตร คิดเป็นร้อยละ 32.58 ของพื้นที่ความเสียหายในสนาม โดยจะเกิดความเสียหายมากที่สุดบริเวณช่องจราจรฝั่งซ้ายด้ายนอก ของทั้ง 2 ด้านของทิศทางจราจร และจะเสียหายเพิ่มขึ้นเมื่อเป็นทางขึ้นเขา จากนั้นทำการทดสอบเพื่อหาอัตราส่วนผสมในการปรับปรุงชั้นพื้นทาง โดยกำหนดวัสดุทดสอบ 4 ชนิดและทำการทดสอบกำลังอัดแกนเดียว Unconfined Compressive Strength พบว่าจากรูปแบบทั้งหมด 7รูปแบบ 35 อัตราส่วนผสม มี 2 รูปแบบ คือรูปแบบที่ 5 วัสดุชั้นทางเดิมร้อยละ 75 กับ กากยางร้อยละ 25 และรูปแบบที่ 6 วัสดุชั้นทางเดิมร้อยละ 50 กับ กากยางร้อยละ 50 ที่ทำการเพิ่มปูนซีเมนต์ร้อยละ 3 ของวัสดุมวลรวม เหมาะสมแก่การใช้งานและอยู่ในงบประมาณที่ต้องการ | th_TH |
dc.description.sponsorship | ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและการพัฒนาเมือง คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | ภาควิชาวิศวกรรมโยธาและการพัฒนาเมือง คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม | th_TH |
dc.relation.ispartofseries | SPU_2561 | th_TH |
dc.subject | กากยาง | th_TH |
dc.subject | ดินซีเมนต์ | th_TH |
dc.subject | Milling Asphalt | th_TH |
dc.title | แนวทางการปรับปรุงชั้นพื้นทางบนทางหลวงหมายเลข 12 ตอน วังทอง - เข็กน้อย | th_TH |
dc.title.alternative | The Improvement Guidelines Of Soil Cement Base On Highway 12, Wangthong - Kek Noi | th_TH |
dc.type | Other | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | EGI-08. ผลงานนักศึกษา |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
แนวทางการปรับปรุงชั้นพื้นทางบนทางหลวงหมายเลข 12 ตอน วังทอง – เข็กน้อย.pdf | 8.74 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น