Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6788
Title: การวิเคราะห์และปรับปรุงความผิดพลาดการส่ง PART กระบวนการประกอบคอยล์ร้อน กรณีศึกษา: บริษัท โตชิบา แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด
Other Titles: ERROR ANALYSIS AND CORRECTION OF PART SENBING AIR-CONDITLONER PROCESS CASE STUDY: TOSHIBE CARRIER
Authors: การะเกด มีชนะ
Keywords: DOWE TIME
คอยล์ร้อน
เครื่องปรับอากาศ
Issue Date: 2563
Publisher: สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: การะเกด มีชนะ 2560. "การวิเคราะห์และปรับปรุงความผิดพลาดการส่ง PART กระบวนการประกอบคอยล์ร้อน กรณีศึกษา : บริษัท โตชิบา แคเรียร์ (ประเทศไทย) จำกัด." ผลงานนักศึกษาวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_การะเกด มีชนะ _T185184_2560
Abstract: โครงการนี้มีวัตถุประสงค์ในการวิเคราะห์และปรับปรุงความผิดพลาดการส่ง Part กระบวนการประกอบคอยล์ร้อน เพื่อหาสาเหตุของปัญหาและแนวทางการแก้ไขในความผิดพลาดการส่งPart กระบวนการประกอบ ในการทำโครงการนี้เริ่มจากการศึกษาข้อมูลปัจจุบันของ ษริษัทฯกรณีศึกษาโดยใช้การสังเกตุ สอบถาม สัมภาษณ์และจดบันทึกข้อมูลจากพนักงานบริษัทฯลฯ การศึกษาขั้นต้นจะทำการหารูปแบบของชิ้นงานที่เกิดความผิดพลาดมากที่สุด และได้ทำการเก็บข้อมูลจากการเกิด DOWE TIME ของบริษัทฯลฯ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2561 เพื่อหาชิ้นงานที่มีการเสียค่าใช้จ่ายมากที่สุดและที่ผิดพลาดบ่อยที่สุด จากนั้นได้ศึกษาการส่งชิ้นงานตั้งแต่ต้น-จนจบกระบวนการประกอบ ถึงสาเหตุการผิดพลาดนั้นเกิดจากแผนกรับผิดชอบใด เมื่อได้ปัญหาข้อบกพร่องแล้วได้นำมาทำการวิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้น เพื่อหาปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดปัญหาโดยใช้ ทฤษฎีแผนภูมิแสดงเหตุและผล เข้ามาหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อจะนำเทคนิค FMEA สำหรับกระบวนการ เข้ามาประเมินหาค่าประเมินความเสี่ยง(RPN) โดยนำ ข้อบกพร่องที่มีค่า RPN ที่มีค่ามากใน 3 อันดับแรกนำมาทำการแก้ไขก่อน โดยได้ทำการแก้ไขด้วยหลักมาตราการตอบโต้ สำหรับเทคนิคFMEA หาทำการวิเคราะห์แก้ไขจากสาเหตุข้อบกพร่อง และนำมาให้ทีมประเมิน FMEA ทำการประเมินการปรับปรุง ครั้ง 1 โดย เพื่อเปรียบเทียบถึงข้อมูลความผิดพลาดที่ได้ทำการแก้ไขแล้ว
Description: โครงงานสหกิจศึกษา, บทความ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6788
Appears in Collections:EGI-08. ผลงานนักศึกษา



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.