Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6817
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวรากร ใช้เทียมวงศ์th_TH
dc.date.accessioned2020-07-30T01:44:10Z-
dc.date.available2020-07-30T01:44:10Z-
dc.date.issued2563-03-11-
dc.identifier.citationวรากร ใช้เทียมวงศ์. (2563). แนวทางการออกแบบสินค้าจากการ์ตูนคาแรคเตอร์เพื่อขายผ่านช่องทางออนไลน์. การประชุมวิชาการระดับชาติ สังคม ความรู้และดิจิทัล ครั้งที่ 5. (น. 271-278). กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6817-
dc.description.abstractอุตสาหกรรมคาแรคเตอร์เป็นหนึ่งในกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ของประเทศไทยที่มีแนวโน้มการเติบโตเพิ่มขึ้น เปิดโอกาสให้นักออกแบบหรือศิลปินสามารถสร้างรายได้จากคาแรคเตอร์ของตนเอง จึงเป็นที่มาของการสร้างสรรค์ผลงานออกแบบสินค้าจากคาแรคเตอร์ที่มาจากหนังสือการ์ตูนของผู้วิจัยและทดลองขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ร่วมกับการใช้สื่อดิจิทัลทำการขายสินค้า ซึ่งผู้วิจัยพบว่าสามารถทำได้จริง หากนักออกแบบหรือศิลปินมีผลงานเป็นที่รู้จักมากเพียงพอย่อมนำไปสู่การต่อยอดสร้างรายได้จากคาแรคเตอร์ของตนเองและพัฒนาไปสู่การสร้างธุรกิจคาแรคเตอร์ต่อไปในอนาคตth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectการออกแบบคาแรคเตอร์, ตัวการ์ตูน, สินค้าจากคาแรคเตอร์th_TH
dc.titleแนวทางการออกแบบสินค้าจากการ์ตูนคาแรคเตอร์เพื่อขายผ่านช่องทางออนไลน์th_TH
dc.typeOtherth_TH
Appears in Collections:DIG-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
KDS2020_split.pdf1.72 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.