Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6842
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorวาสนา เต๊ะวงษ์สมุทรth_TH
dc.date.accessioned2020-08-18T03:29:35Z-
dc.date.available2020-08-18T03:29:35Z-
dc.date.issued2554-01-25-
dc.identifier.citationวาสนา เต๊ะวงษ์สมุทร. 2553. “ผลกระทบของร่างมาตรฐานการบัญชีอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนที่มีต่องบการเงิน : กรณีธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย.” วิทยานิพนธ์บัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/6842-
dc.descriptionSripatum Universityth_TH
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.ศึกษาเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างร่างมาตรฐานการบัญชีอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนและมาตรฐานการบัญชีที่ดิน อาคาร และอุปกรณ์ 2.ศึกษาผลกระทบของร่างมาตรฐานการบัญชีอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนที่มีต่องบการเงิน มีวิธีวิจัยโดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากงบการเงินปี 2551 และปี 2552 ของบริษัทในหมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยใช้ค่าเฉลี่ยเป็นสถิติในการศึกษาเปรียบเทียบและทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าสถิติ Paired-Sample T-test ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ผลการเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างร่างมาตรฐานการบัญชีอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนและมาตรฐานการบัญชีที่ดินอาคารและอุปกรณ์พบว่ามีนโยบายการบัญชีในการวัดมูลค่าอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนแตกต่างกันth_TH
dc.description.sponsorshipเป็นวิทยานิพนธ์ หลักสูตรบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ผู้ทำวิจัยศึกษาเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างร่างมาตรฐานการบัญชีอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนและมาตรฐานการบัญชีที่ดิน อาคาร อุปกรณ์ และผลกระทบของร่างมาตรฐานการบัญชีอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนที่มีต่องบการเงินth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherSripatum Universityth_TH
dc.relation.ispartofseriesSPU_2553th_TH
dc.subjectวิธีมูลค่ายุติธรรมth_TH
dc.subjectวิธีตีราคาใหม่th_TH
dc.subjectอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนth_TH
dc.titleผลกระทบของร่างมาตรฐานการบัญชีอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนที่มีต่องบการเงิน : กรณีธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยth_TH
dc.title.alternativeIMPACT OF DRAFT THAI ACCOUNTING STANDARD ON INVESTMENT PROPERTY ON FIANCIAL STATEMENT :A CASE OF THE REAL ESTATE DEVELOPMENT COMPANIES IN THE STOCK EXCHANGE OF THAILANDth_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:ACC-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.