Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7046
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorภูวดล ภูวงแหวน อนันต์ จันเสนา ภรชัย จูอนุวัฒนกุล กษิเดช ทิพย์อมรวิวัฒน์th_TH
dc.date.accessioned2020-11-17T10:59:16Z-
dc.date.available2020-11-17T10:59:16Z-
dc.date.issued2563-10-28-
dc.identifier.citationภูวดล ภูวงแหวน อนันต์ จันเสนา ภรชัย จูอนุวัฒนกุล กษิเดช ทิพย์อมรวิวัฒน์th_TH
dc.identifier.issn--
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7046-
dc.descriptionโปรแกรม DIGSILENT PowerFactory ถูกใช้ในการจำลองระบบไฟฟ้าของหมู่บ้าน เพื่อใช้ในการออกแบบขนาดหม้อแปลงและขนาดสายให้มีความสัมพันธ์กับจำนวนบ้านอยู่อาศัย เพื่อรองรับปริมาณการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตth_TH
dc.description.abstractปัจจุบันแนวโน้มการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าแทนรถยนต์ที่ใช้น้ำมันหรือแก๊สได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากยานยนต์ไฟฟ้าสามารถช่วยลดมลภาวะต่างๆ และมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ผลที่ตามมาคือทำให้มีความต้องการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลต่อระบบจำหน่ายในเรื่องของระดับแรงดันไฟฟ้าของระบบและการรับโหลดของหม้อแปลงไฟฟ้า บทความนี้เป็นการนำเสนอการวิเคราะห์ผลกระทบของการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกับระบบจำหน่าย โปรแกรม DIGSILENT PowerFactory ถูกใช้ในการจำลองระบบไฟฟ้าของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี ในการวิเคราะห์ผลกระทบของการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าโดยพิจารณาถึงระดับแรงดันไฟฟ้าและการรับโหลดของหม้อแปลงไฟฟ้า เพื่อหาจำนวนยานยนต์ไฟฟ้าสูงสุดที่สามารถชาร์จได้ ผลของการจำลองพบว่าค่ากำลังไฟฟ้ารวมและค่ากระแสไฟฟ้าจะแปรตามจำนวนการชาร์จของยานยนต์ไฟฟ้าและระบบจำหน่ายในปัจจุบันนั้นสามารถรองรับการชาร์จของยานยนต์ไฟฟ้าได้ 1 คันต่อหลังคาเรือน ซึ่งได้พิจารณาการชาร์จที่โหลดของหม้อแปลงไม่เกิน 80% ในอีกความหมายหนึ่งคือหากเกิดเหตุการณ์ที่มีการชาร์จตามครัวเรือนเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย ระบบจำหน่ายก็ยังสามารถรองรับการชาร์จได้th_TH
dc.description.sponsorshipคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.publisherการประชุมวิชาการทางวิศวกรรมไฟฟ้า ครั้งที่ 43 ประจำปี 2563th_TH
dc.relation.ispartofseries-th_TH
dc.subjectยานยนต์ไฟฟ้า การชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า ระดับแรงดันไฟฟ้า การปรับโหลดของหม้อแปลงไฟฟ้าth_TH
dc.subject-th_TH
dc.titleการวิเคราะห์ผลกระทบของการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกับระบบจำหน่ายของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคth_TH
dc.title.alternativeการวิเคราะห์ผลกระทบของการชาร์จยานยนต์ไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกับระบบจำหน่ายของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคth_TH
Appears in Collections:EGI-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.