Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7412
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorพรรโษทก วงษ์สุวรรณth_TH
dc.date.accessioned2021-04-08T15:38:49Z-
dc.date.available2021-04-08T15:38:49Z-
dc.date.issued2564-
dc.identifier.citationพรรโษทก วงษ์สุวรรณ. 2562. "ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพการบริการงานแสดงสินค้าเพื่อผลการบริการการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศไทย." วิทยานิพนธ์บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต กลุ่มวิชาการจัดการเชิงกลยุทธ์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7412-
dc.descriptionพรรโษทก วงษ์สุวรรณ. (2561). ปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพการบริการงานแสดงสินค้าเพื่อผลการบริการการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศไทย. วิทยานิพนธ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาตามหลักสูตร บริหารธุรกิจดุษฎีบัณฑิต กลุ่มวิชาการจัดการเชิงกลยุทธ์ วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยทางด้านความรู้เกี่ยวกับการจัดการงานแสดงสินค้า การบริการงานแสดงสินค้า การบริหารจัดการพื้นที่ และปัจจัยภายนอกที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพการบริการงานแสดงสินค้า และส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารจัดการงานแสดงสินค้า (2) เพื่อศึกษาอิทธิพลด้านความรู้เกี่ยวกับการจัดการงานแสดงสินค้า การบริการงานแสดงสินค้า การบริหารจัดการพื้นที่ และปัจจัยภายนอกที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพการบริการงานแสดงสินค้า และส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารจัดการงานแสดงสินค้า และ (3) เพื่อนำผลการศึกษาที่ได้มาสร้างเป็นโมเดลการพัฒนารูปแบบคุณภาพการบริการงานแสดงสินค้าที่ส่งผลต่อประสิทธิผลการบริหารจัดการดำเนินงานแสดงสินค้าโดยเป็นการวิจัยแบบผสมผสาน ซึ่งผู้วิจัยได้ทำการทบทวนแนวคิดและทฤษฎี เพื่อกำหนดกรอบแนวคิดและสร้างเครื่องมือแบบสอบถามสำหรับการวิจัย เพื่อทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นกลุ่ม ผู้แสดงสินค้าและผู้จัดงานแสดงสินค้าในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 450 ราย ตัวแปรที่ศึกษามี จำนวน 5 ตัวแปร ได้แก่ ความรู้เกี่ยวกับการจัดงานแสดงสินค้า/ การบริการงานแสดงสินค้า/ การบริหารจัดการพื้นที่แสดงสินค้า/ คุณภาพการบริการงานแสดงสินค้า/ ผลการดำเนินการแสดงสินค้า ผลการโดยมีเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามและวิเคราะห์ข้อมูลด้วยเครื่องมือทางเทคนิคสถิติ (Structural Modeling: SEM) โดยโปรแกรม LISREL และนำผลที่ได้จากการวิเคราะห์เชิงปริมาณมาสรุปเป็นแบบจำลองทางสถิติ และดำเนินการวิจัยด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth interview) เพื่อยืนยันผลการวิจัย ผลการวิจัย พบว่า ความรู้เกี่ยวกับการจัดการงานแสดงสินค้า มีอิทธิพลต่อคุณภาพการบริการงานแสดงสินค้า และส่งผลทางตรงต่อผลการบริการงานแสดงสินค้า โดยการบริการงานแสดงสินค้ามีอิทธิทางตรงต่อคุณภาพการบริการงานแสดงสินค้า ซึ่งการบริหารจัดการพื้นที่แสดงสินค้า มีอิทธิพลต่อคุณภาพการบริการงานแสดงสินค้า และมีอิทธิพลทางตรงต่อผลการบริการงานแสดงสินค้า และคุณภาพการบริการงานแสดงสินค้ามีอิทธิพลทางตรงต่อผลการบริการงานแสดงสินค้า ซึ่งเป็นค่าอิทธิพลที่มีนัยสำคัญทางบวก The objectives of this research were to (1) study factors on Knowledge of Trade Show Management, Tradeshow Services, Space Management and external factors influencing service quality of a trade show, which have an impact on effectiveness of trade show management. (2) to study influences on Knowledge of Trade Show Management, Trade show Services, Space Management and external factors influencing service quality of a trade show, which have an impact on effectiveness of trade show management and (3) to build up models of trade show’s service quality development, which have an impact on effectiveness of trade show management. The research was a mix methods research. Concepts and theories were reviewed to define conceptual framework and create questionnaires as a research instrument for data collection. Data was collected from 450 persons of sampling group including Exhibitors and Trade Show Organizers in Bangkok Metropolitan Area. Five variables, including Knowledge of Trade Show Management, Trade show Services, Space Management, Service Quality of Trade Show and Trade Show Services Performance were studied. Research instruments were questionnaire and data analysis by LISREL program as statistical technique of Structural Modeling: SEM. Findings from quantitative research were summarized as statistical model and in-depth interview to affirm the findings. According to the findings, Knowledge of Trade Show Management affected the Service Quality of Trade Show and gave direct impact on Trade Show Service Performance. Trade Show Services had a direct influence on Service Quality of Trade Show. Space Management affected Service Quality of Trade Show and gave direct impact on Trade Show Service Performance. Service Quality of Trade Show gave direct impact on Trade Show Service Performance, which was an influence with positive meaning.th_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.subjectความรู้เกี่ยวกับการจัดงานแสดงสินค้าth_TH
dc.subjectการบริการงานแสดงสินค้าth_TH
dc.subjectการบริหารจัดการพื้นที่แสดงสินค้าth_TH
dc.subjectคุณภาพการบริการงานแสดงสินค้าth_TH
dc.subjectผลการดำเนินการแสดงสินค้าth_TH
dc.subjectKNOWLEDGE OF TRADESHOWSth_TH
dc.subjectTRADE SHOW SERVICEth_TH
dc.subjectTRADESHOW SPACE MANAGEMENTth_TH
dc.subjectSERVICE QUALITY OF TRADE SHOW MANAGEMENTth_TH
dc.subjectTRADE SHOW SERVICES PERFORMANCEth_TH
dc.titleปัจจัยเชิงสาเหตุที่มีอิทธิพลต่อคุณภาพการบริการงานแสดงสินค้า เพื่อผลการบริการการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศไทยth_TH
dc.title.alternativeCAUSAL FACTORS INFLUENCING SERVICE QUALITY OF TRADE SHOWS: TOWARDS TRADE SHOW SERVICE PERFORMANCE OF THAILANDth_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:GRA-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools