Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7533
Title: | Innovative E-learning Platform for Educational Services in Kunnatee Ruttharam Wittayakhum School |
Other Titles: | - |
Authors: | Maytawee Dachai Paralee Maneerat Suparoek Chootongchai Papada Pitchayachananon |
Keywords: | Application Platform eLearning Moodle Educational Management |
Issue Date: | 12-May-2021 |
Publisher: | Journal of Science and Technology Thonburi University |
Citation: | Dachai, M., Maneerat, P., Chootongchai, S., & Pitchayachananon, P. (2021). INNOVATIVE E-Learning Platform For Educational Services In Kunnatee Ruttaram Wittayakhom School. Journal of Science and Technology Thonburi University, 5(1), 12-20. |
Series/Report no.: | - - |
Abstract: | การจัดการเรียนการสอนที่ผ่านมา ผู้สอนส่วนใหญ่เน้นให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ผ่านห้องเรียน และแม้จะมีการนำ เทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ร่วมด้วยบ้าง เช่น การสร้างห้องเรียนอีเลิร์นนิง แต่รูปแบบการนำอีเลิร์นนิงมาใช้นั้น เป็นการสร้าง แหล่งสืบค้นไว้ให้ผู้เรียนเข้ามาทบทวนเนื้อหาเท่านั้น ปัจจุบันมีการพัฒนาแอปพลิเคชันในหลากหลายแพลตฟอร์มและเป็นที่ นิยม โดยเฉพาะโมบายแอปพลิเคชัน ซึ่งมีบทบาทกับพฤติกรรมของนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษามากขึ้น ผู้วิจัยจึงนำแนวคิดการสร้างห้องเรียนอิเลิร์นนิงผสานกับโมบายแอปพลิเคชัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิงโดยใช้ปัญหาเป็นฐาน ตามความต้องการของผู้สอนและผู้เรียน และเพื่อทดสอบการยอมรับแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิงของผู้สอนและผู้เรียน ขั้นตอนในการทำวิจัยครั้งนี้ ได้กำหนดเป็น 4 ระยะคือ ระยะที่ 1 เก็บรวบรวมข้อมูลและวิเคราะห์ออกแบบระบบ ระยะที่ 2 พัฒนาแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิง ระยะที่ 3 การทดสอบประสิทธิภาพและทดลองใช้ระบบ ระยะที่4 ประเมินการยอมรับของผู้ใช้งาน กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 20 คน ได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย โดยให้เรียนด้วยวิธีการเรียนการสอนบนแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิง โดยใช้ปัญหาเป็นฐานวัดผลการเรียนรู้บนแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิง และประเมินการยอมรับของผู้ใช้งาน ผลการวิจับพบว่าแอปพลิเคชันแพลตฟอร์มอีเลิร์นนิงเชิงนวัตกรรมส าหรับบริการทางการศึกษา สามารถตอบสนองความต้องการของผู้สอนและผู้เรียนอยู่ในระดับมากที่สุด การประเมินการยอมรับของผู้ใช้งานอยู่ในระดับมากที่สุด และผู้เรียนมีทักษะในศตวรรษที่ 21 เพิ่มขึ้น |
Description: | - |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7533 |
ISSN: | 2730-3837 |
Appears in Collections: | INT-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
2_Scitru 5(1) Jan-June 2021_P.12-20.pdf | บทความวิจัย | 714.43 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.