Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7558
Title: การสร้างแบรนด์บุคคลของผู้นำเสนอข่าวทางสื่อโทรทัศน์ที่ประสบความสำเร็จ
Other Titles: THE PERSONAL BRANDING OF SUCCESFUL DIGITAL TV NEWS PERSENTERS
Authors: จิตติมา สุทธิวนิช
Keywords: แบรนด์บุคคล
การสร้างแบรนด์บุคคล
ผู้ประกาศข่าว
นักข่าว
สื่อโทรทัศน์
Issue Date: 2564
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: จิตติมา สุทธิวนิช. 2563. "การสร้างแบรนด์บุคคลของผู้นำเสนอข่าวทางสื่อโทรทัศน์ที่ประสบความสำเร็จ." วิทยานิพนธ์นิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยเรื่อง “การสร้างแบรนด์บุคคลของผู้นำเสนอข่าวทางสื่อโทรทัศน์ที่ประสบความสำเร็จ” เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสำคัญของการสร้างแบรนด์บุคคล วิธีการสร้างและรูปแบบการสื่อสารแบรนด์บุคคลของผู้นำเสนอข่าวทางสื่อโทรทัศน์ที่ประสบความสำเร็จ ทำการศึกษากลุ่มตัวอย่าง 5 กลุ่ม จำนวน 35 คน คือ ผู้ประกาศหรือผู้ดำเนินรายการข่าวทางสื่อโทรทัศน์ 10 คน กลุ่มผู้สื่อข่าว 5 คน กลุ่มบรรณาธิการข่าว โปรดิวเซอร์ (Producer) สถานีโทรทัศน์และบุคคลในสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย 5 คน กลุ่มนักวิชาการด้านการสร้างแบรนด์ 5 คน และกลุ่มผู้ชมที่ติดตามผู้นำเสนอข่าวที่ประสบความสำเร็จ 10 คน ผลการวิจัยพบว่า ผู้นำเสนอข่าวให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์บุคคลในปัจจุบัน เนื่องจากการแข่งขันที่สูงขึ้น พฤติกรรมผู้ชมที่เปลี่ยนไปจึงต้องสร้างการจดจำให้เกิดขึ้นกับผู้ชมเพื่อให้ได้รับการติดตาม โดยผลการวิจัยสามารถออกแบบเป็นโมเดล (Model) การสร้างแบรนด์บุคคลของผู้นำเสนอข่าวที่ประสบความสำเร็จทางสื่อโทรทัศน์ คือ “SPOT”
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7558
Appears in Collections:CMU-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.