Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7581
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorชัชวาล อรุณรังษีth_TH
dc.date.accessioned2021-06-01T05:36:48Z-
dc.date.available2021-06-01T05:36:48Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7581-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาคุณลักษณะที่เป็นจริงและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารในทัศนะของครู อาจารย์ในสถานศึกษาสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก 2 และเปรียบเทียบคุณลักษณะที่พึงประสงค์ในทัศนะของครูอาจารย์ จำแนกตาม เพศ ประสบการณ์การทำงาน ระดับการศึกษาและสถานที่ตั้ง กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาประกอบด้วย ครู อาจารย์ จำนวน 225 คน จากการสุ่มตัวย่างแบบ แบ่งชั้น โดยอาศัยตารางขนาดของกลุ่มตัวอย่างของเครจซี่และมอร์แกน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ คะแนนเฉลี่ย ส่วนเบี่งเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test) และการวิเคราะห์การแปรปรวนทางดียว การทดสอบความแตกต่างเป็นรายคู่ด้วยวิธี LSD ผลการวิจัยปรากฏผลดังนี้ 1.คุณลักษณะที่เป็นจริงของผู้บริหารในทัศนะครู อาจารย์โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับปานกลางเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าด้านบุคลิกภาพมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก 2. คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารในทัศนะครู อาจารย์โดยภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากเมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่าด้านความรู้ ความสามารถมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากเป็นอันดับแรก 3. คุณลักษณะที่เป็นจริงและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารในทัศนะครู อาจารย์ชายและหญิงไม่แตกต่างกัน 4. คุณลักษณะที่เป็นจริงและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารในทัศนะครู อาจารย์ โดยภาพรวมจำแนกตามประสบการณ์การทำงาน ระดับการศึกษาไม่แตกต่างกันth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.subjectคุณลักษณะth_TH
dc.subjectสถาบันการอาชีว ภาคตะวันออก 2th_TH
dc.titleคุณลักษณะของผู้บริหารในทัศนะของครู-อาจารย์ในสถานศึกษาสังกัดสถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก 2th_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ชัชวาล อรุณษี.pdf102 kBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.