Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7613
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | ทิพย์ชนะ อัครกัลป์ชัย | th_TH |
dc.date.accessioned | 2021-06-12T03:24:26Z | - |
dc.date.available | 2021-06-12T03:24:26Z | - |
dc.date.issued | 2556 | - |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7613 | - |
dc.description.abstract | ในปัจจุบัน ผู้บริโภคมีพฤติกรรมการเลือกซื้ออสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมในเขตพัทยาที่แตกต่างกันและมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคมีทางเลือกมากกว่าแต่ก่อน ทำให้นักลงทุนต้องมีการปรับกลยุทธ์เพื่อให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งที่มีอยู่จำนวนมาก และเพื่อความอยู่รอดทางธุรกิจ โดยเฉพาะในเขตพื้นที่หาดจอมเทียนพัทยา ซึ่งมีราคาสูงกว่าพื้นที่อื่น ๆ ผู้ประกอบการจึงจำเป็นต้องมีการปรับราคาและรุปแบบสินค้าเพื่อให้สอดคล้องสถานการณ์ตลาดในปัจจุบัน วัตถุประสงค์ของงานวิจัยครั้งนี้คือ 1) เพื่อศึกษาระดับการรับรู้และความคาดหวังของผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ทำเลที่ตั้ง การส่งเสริมการตลาด การจูงใจของพนักงาน คุณภาพ และบริการหลังการขาย ในการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมในเขตหาดจอมเทียนพัทยา 2) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างระดับการรับรู้จริง ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ทำเลที่ตั้ง การส่งเสริมการตลาด การจูงใจของพนักงาน คุณภาพ และบริการหลังการขาย กับพฤติกรรมในการซื้อคอนโดมิเนียมในเขตหาดจอมเทียนพัทยา และ 3) เพื่อเปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้จริงของผู้บริโภคที่ทำให้เกิดความพึงพอใจของลูกค้าต่อคอนโดมิเนียมในเขตหาดจอมเทียนพัทยา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ กลุ่มบริษัทอสังหาริมทรัพย์ในเขตหาดจอมเทียนพัทยา จำนวน 10 บริษัท วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติไค-สแควร์ (Chi-square) และการทดสอบที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1) ระดับการรับรู้และความคาดหวังของผู้บริโภคด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ทำเลที่ตั้ง การส่งเสริมการตลาด การจูงใจของพนักงาน คุณภาพ และบริการหลังการขาย อยู่ในระดับมาก ทั้งโดยรวมและรายด้าน 2) ระดับการรับรู้จริง ด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ทำเลที่ตั้ง การส่งเสริมการตลาด การจูงใจของพนักงาน คุณภาพ และบริการหลังการขาย มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมในการซื้อคอนโดมิเนียมในเขตหาดจอมเทียนพัทยา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) ความคาดหวังด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ทำเลที่ตั้ง การส่งเสริมการตลาด การจูงใจของพนักงาน คุณภาพ และบริการหลังการขาย สูงกว่าการรับรู้จริงด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ทำเลที่ตั้ง การส่งเสริมการตลาด การจูงใจของพนักงาน คุณภาพ และบริการหลังการขาย อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ซึ่งหมายถึงผู้บริโภครู้สึกไม่พึงพอใจภายหลังการซื้อคอนโดมิเนียม | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.subject | ส่วนประสมทางการตลาด | th_TH |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียม | th_TH |
dc.title | ปัจจัยทางด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียม ในเขตหาดจอมเทียนพัทยา | th_TH |
dc.type | Thesis | th_TH |
Appears in Collections: | S_CHO-09. วิทยานิพนธ์ปริญญาโท |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
บทคัดย่อ.pdf | 197.36 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.