Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7673
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาในรายวิชาMGT345 การเป็นผู้ประกอบการและการสร้างธุรกิจใหม่
Authors: กัลยารัตน์ ธีระธนชัยกุล
Keywords: ความพึงพอใจในการจัดการเรียนการสอน ปัจจัยส่วนบุคคล ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
Issue Date: 5-June-2564
Publisher: การประชุมนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติครั้งที่17 " นวัตกรรมการศึกษา: อนาคตและความก้าวหน้าในการวิจัยทางการศึกษาด้านการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาวิชาชีพ" จัดโดย มหาวิทยาลัยศิลปกร วันที่ 5 มิถุนายน 2564 หน้า 193-209
Citation: การประชุมนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติและนานาชาติครั้งที่17 " นวัตกรรมการศึกษา: อนาคตและความก้าวหน้าในการวิจัยทางการศึกษาด้านการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาวิชาชีพ" จัดโดย มหาวิทยาลัยศิลปกร วันที่ 5 มิถุนายน 2564 หน้า 193-209
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับความพึงพอใจในการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาในรายวิชา MGT345 การเป็นผู้ประกอบการและการสร้างธุรกิจใหม่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม และเพื่อเปรียบเทียบความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำแนกตามปัจจัย ส่วนบุคคล ตลอดจนศึกษาความพึงพอใจในการจัดการเรียนการสอนที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษากลุ่มตัวอย่างในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ คือ นักศึกษาคณะบริหารธุรกิจที่ลงทะเบียนในรายวิชา MGT345 การเป็นผู้ประกอบการและการสร้างธุรกิจใหม่ ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 80 คน ทั้งนี้ผู้วิจัยได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติเพื่อการวิจัย โดยกำหนดระดับความมีนัยสำคัญ 0.05 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล มีดังนี้ ค่าความถี่ ,ค่าร้อยละ, ค่าเฉลี่ย, ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน, t-test, One-Way ANOVA และวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า ระดับด้านความพึงใจในการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาอยู่ในระดับปานกลาง ด้านปัจจัยส่วนบุคคลพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคลต่างกัน มีความคิดเห็นต่อผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนไม่แตกต่างกัน ส่วนความพึงพอใจในการจัดการเรียนการสอน ไม่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในรายวิชา MGT345 การเป็นผู้ประกอบการและการสร้างธุรกิจใหม่ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Description: This research aimed to study student satisfaction level in MGT345 Entrepreneur-ship and Startup Sripatum University. And to compare students' opinions on leaning Achievement. Classified by personal factors. As well as study satisfaction in learning affecting the academic achievement of students. The sample group in this study was business administration students enrolled in MGT35 Entrepreneurship and Startup Semester 1, Academic Year 2020, 80 students. The researcher has analyzed the data by using a statistical package for research purposes by specifying the level of significance 0.05 The statistics used for data analysis were frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, one-way ANOVA, and multiple regression analysis. The results of the research showed that the satisfaction level in the teaching and learning management of the students was at the medium level. In terms of personal factors, personal factors were different. There were opinions on the effect on academic achievement not different. As for the satisfaction in teaching and learning management there was not effect on the learning achievement in MGT345 Entrepreneurship and Startup Sripatum University Keywords : Satisfaction in Teaching and Learning Management, Personal Factor, Learning Achievement
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/7673
Appears in Collections:BUS-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.