Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8020
Title: ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อคุณค่าตราเครื่องหมายมาตรฐานสินค้าและผลการดําเนินงานของธุรกิจอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคที่อยู่ในรูปสินค้าหีบห่อ.
Other Titles: THE CAUSAL FACTORS AFFECTING THE STANDARD MARK EQUITY AND THE ORGANIZATIONS PERFORMANCE OF THE CONSUMER - PACKAGED GOODS (CPG) INDUSTRY
Authors: สมศักดิ์ ขันทองคํา
วิชิต อู่อ้น
Keywords: ส่วนประสมทางการตลาดบริการ
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
การจัดการลูกค้าสัมพันธ์
คุณค่าตราเครื่องหมายมาตรฐาน
ผลการดําเนินงานขององค์กรในอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคที่อยู่ในรูปสินค้าหีบห่อ
Service Marketing Mix
Integrated Marketing Communications
Customer Relationship Management
Standard Mark Equity
Organization Performance of The Consumer -Packaged Goods (CPG) Industry
Issue Date: November-2564
Citation: สมศักดิ์ ขันทองคํา และวิชิต อู่อ้น. (2564). ปัจจัยเชิงสาเหตุที่ส่งผลต่อคุณค่าตราเครื่องหมายมาตรฐานสินค้าและผลการดําเนินงานของธุรกิจอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคที่อยู่ในรูปสินค้าหีบห่อ. วารสารสังคมศาสตร์และมานุษยวิทยาเชิงพุทธ. ปีที่ 6 ฉบับที่ 11 (พฤศจิกายน 2564) หน้า 307-321.
Abstract: บทความวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ที่ส่งผลต่อคุณค่าตราเครื่องหมายมาตรฐานและผลการดําเนินงานของธุรกิจอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคที่อยู่ในรูปสินค้าหีบห่อ ประเทศไทย2) ศึกษาอิทธิพลของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดบริการ การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ การจัดการลูกค้าสัมพันธ์ ที่ส่งผลต่อคุณค่าตราเครื่องหมายมาตรฐานสินค้าและผลการดําเนินงานของธุรกิจอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคที่อยู่ในรูปสินค้าหีบห่อ ประเทศไทยและ 3) สร้างแบบจําลองเชิงสาเหตุของคุณค่าตราเครื่องหมายมาตรฐานสินค้าในประเทศไทย การวิจัยครั้งใช้ระเบียบวิธีวิจัยแบบผสมผสานโดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคที่อยู่ในรูปสินค้าหีบห่อประเทศไทย จํานวน 440 ราย ซึ่งมีแบบสอบถาม(Questionnaire) แบบมาตรส่วน5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ0.98และข้อคําถามในการสัมภาษณ์เชิงลึก (In -depth interview) เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ร่วมกับการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยตัวแบบสมการโครงสร้าง (Structural Equation Model: SEM) โดยโปรแกรม LISRELผลการวิจัย พบว่า ปัจจัยเชิงสาเหตุ ด้านส่วนประสมทางการตลาดบริการด้านการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการด้านการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ มีอิทธิพลเชิงบวกต่อคุณค่าตราเครื่องหมายมาตรฐานและผลการดําเนินงานขององค์กรในธุรกิจอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคที่อยู่ในรูปสินค้าหีบห่อในประเทศไทย และค่าความกลมกลืนของแบบจําลองได้แก่ ค่าดัชนี 2/df = 1.238, CFI = 1.00,GFI = 0.98, AGFI = 0.94, RMSEA = 0.023และSRMR= 0.029ดังนั้นจึงเป็นการยืนยันความเหมาะสมกลมกลืนกับข้อมูลเชิงประจักษ์ของแบบจําลองเชิงสาเหตุของคุณค่าตราเครื่องหมายมาตรฐานสินค้าในประเทศไทย The objectives of this research article were 1) to study the factors of the service marketing mix, integrated marketing communications and customer relationship management that effected on standard mark equity and the organization performance of the Consumer -Packaged Goods (CPG) Industry in Thailand 2) to study the influence of the service marketing mix, integrated marketing communications and customer relationship management that effected on standard mark equity and the organization performance of the Consumer -Packaged Goods (CPG) Industry in Thailand and 3) to construct the causalmodel of standard mark equity in Thailand.The research uses a mixed method approach by using 440 questionnaires measuring 5 -point Likert scale with Cronbach’s alpha coefficient = 0.98from entrepreneurs of the Consumer -Packaged Goods (CPG) Industry in Thailand. Data analysis were conducted by LISREL to construct a structural equation modeling (SEM), together with content analysis of in -depth interview, in order to confirm the results.The results showed thatthe service marketing mix integrated marketing communications and customer relationship management presented positive effecttostandard mark equity and the organization performance of the Consumer -Packaged Goods (CPG) Industry in Thailand. Moreover, the results extracted were2/df = 1.238, CFI = 1.00, GFI = 0.98, AGFI = 0.94, RMSEA = 0.023 and SRMR = 0.029. Which explained good fit of the model. Thus, a causalmodel of standard mark equity in Thailandwas affirmative.
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8020
Appears in Collections:GRA-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools