Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8256
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorธนภณ สมหวังth_TH
dc.date.accessioned2022-05-18T03:54:42Z-
dc.date.available2022-05-18T03:54:42Z-
dc.date.issued2021-08-14-
dc.identifier.citationธนภณ สมหวัง.2021."ธนภณ สมหวัง.2019."‘โควิด’ พลิกการศึกษาไทย สู่การเรียนรู้ที่แท้จริง." หนังสือพิมพ์มติชน,44(15861),7.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8256-
dc.description.abstractวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อให้เกิดผลกระทบอย่างรุนแรงแก่มวลมนุษยชาติในทุกมิติของชีวิตมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ สังคม การเมือง วัฒนธรรม ตลอดจนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จนวิถีชีวิต และวัฒนธรรมของมนุษย์ไม่สามารถจะดำรงอยู่ในวิถีเดิมได้อีกต่อไป จะต้องมีการปรับตัวเองไปสู่ความปกติใหม่ (New Normal) การศึกษานับเป็นอีกมิติหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงที่สุด เพราะในภาวะปกตินั้น ระบบการศึกษาจะเน้นกระบวนการเรียนการสอนในสถาบันการศึกษา ที่มีปฏิสัมพันธ์ระหว่างครู อาจารย์ กับนักเรียน นักศึกษา ตลอดจนการทำกิจกรรมในทั้งในสถาบัน และชุมชน ในโลกแห่งความเป็นจริง ต่อเมื่อเกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้ว ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการศึกษา ด้วยการปิดสถาบันการศึกษา และปรับตัวมาสู่การเรียนรู้ในโลกเสมือนจริงในโลกออนไลน์ กระบวนการเรียนการสอนในยุคโควิด-19 นี้ เทคโนโลยีดิจิทัล จึงมีบทบาทสำคัญ กลายเป็นพระเอก หรือกุญแจสำคัญในการเรียนรู้ของมนุษย์เพียงชั่วข้ามวัน หลังจากโลกแห่งการศึกษามีความพยายามอันยาวนานที่จะผลักดันให้เทคโนโลยีด้านการศึกษา (Educational Technology) มาใช้ในการเรียนการสอน เพื่อนำเสนอรูปแบบการเรียนการสอนแบบใหม่ ที่จะก่อให้เกิดความเสมอภาคเท่าเทียม และก่อให้เกิดคุณภาพการศึกษาอย่างแท้จริงth_TH
dc.description.sponsorshipมหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherหนังสือพิมพ์มติชนรายวันth_TH
dc.subjectโควิดth_TH
dc.subjectการศึกษาไทยth_TH
dc.subjectการเรียนรู้th_TH
dc.title‘โควิด’ พลิกการศึกษาไทย สู่การเรียนรู้ที่แท้จริงth_TH
dc.typeArticleth_TH
Appears in Collections:บทความวิชาการ



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.