Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8320
Title: การนำเอารายงานอุบัติเหตุในการทำงานก่อสร้างวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติและท่อส่งน้ำมันมาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาการจัดการด้านความปลอดภัย
Other Titles: THE ANALYSIS OF ACCIDENT REPORT ABOUTH PIPELINE CONSTRUCTION FOR SAFETY MANAGEMENT
Authors: ภากร วงตะธรรม
Keywords: อุบัติเหตุ
ก่อสร้าง
ท่อส่งก๊าซธรรมชาติ
ท่อส่งน้ำมัน
การจัดการ
ความปลอดภัย
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ภากร วงตะธรรม. 2554. “การนำเอารายงานอุบัติเหตุในการทำงานก่อสร้างวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติและท่อส่งน้ำมันมาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาการจัดการด้านความปลอดภัย.” การค้นคว้าอิสระวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการบริหารงานก่อสร้าง คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การศึกษานี้มีวัตถุประสงคเพื่อหาสาเหตุของอุบัติเหตุในงานก่อสร้างและเสนอแนะมาตรการป้องกันและเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุอย่างเป็นระบบ โดยใช้วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลรายงานอุบัติเหตุในงานก่อสร้างด้านบุคคลที่เกิดขึ้นของบริษัทข้ามชาติ ณ หน้างานก่อสร้างโครงการวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติและท่อส่งน้ำมันและนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ตามวิธีการเรื่อง Accident / Incident investigation ของ International Loss Control Institute, Inc. is a part of Det Norske Veritas Industry A/S. Modern Safety Management USA. 1996 เพื่อค้นหาปัญหาและกำหนดระบบการจัดการด้านความปลอดภัยที่เหมาะสม ผลจากการศึกษาสรุปได้ว่าในภาพรวมของปัญหาที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุด้านบุคคลที่ต้องแก้ไขด้วยการพัฒนาระบบการจัดการด้านความปลอดภัยที่มีอยู่แล้ว จำนวน 5 ระบบได้แก่ ระบบการส่งเสริมทั่วไป เช่น ระบบการสนทนาเรื่องความปลอดภัย ระบบบทความต่างๆ เกี่ยวกับความปลอดภัย ระบบธงหรือแผ่นป้ายความปลอดภัย, ระบบวิเคราะห์และขั้นตอนปฏิบัติงาน, ระบบอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (ในส่วนของการบังคับใช้ให้เป็นไปตามข้อกำหนด), การตรวจสอบและบำรุงรักษาตามแผน (การบำรุงรักษาเชิงป้องกัน), ระบบควบคุมด้านสุขภาพอนามัย
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8320
Appears in Collections:ARC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.