กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8322
ชื่อเรื่อง: | ผลของการเรียนเชิงรุกออนไลน์รายวิชาหลักการลงทุน |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | THE EFFECTS OF ONLINE ACTIVE LEARNING IN PRINCIPLE OF INVESTMENT SUBJECT |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ปัทมา โกเมนท์จำรัส |
คำสำคัญ: | การเรียนเชิงรุกออนไลน์ |
วันที่เผยแพร่: | 28-ตุลาคม-2564 |
สำนักพิมพ์: | โรงพิมพ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
หมายเลขชุด/รายงาน: | ครั้งที่ 16 |
บทคัดย่อ: | บทคัดย่อ วัตถุประสงค์ในการศึกษามีดังนี้คือ 1) ศึกษาเปรียบเทียบผลการเรียนเชิงรุกออนไลน์ก่อนเรียนและหลังเรียนในรายวิชาหลักการลงทุน โดยการใช้ Quizizz ในหัวข้อ การประเมินมูลค่าตราสารทุน และ การประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปด้านการลงทุน 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนเชิงรุกออนไลน์โดยการใช้ Quizizz ซึ่งในงานวิจัยนี้ได้ทำการรวบรวมข้อมูลจากแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจที่มีต่อการใช้ Quizizz โดยได้ทำการเก็บข้อมูลจากการใช้แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จานวน 70 ตัวอย่าง จากการศึกษาพบว่า 1) ผลการเรียนเชิงรุกออนไลน์ในรายวิชาหลักการลงทุนในหัวข้อการประเมินมูลค่าตราสารทุน และหัวข้อการประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปด้านการลงทุน โดยการใช้ Quizizz หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อการเรียนเชิงรุกออนไลน์โดยการใช้ Quizizz ในภาพรวมในระดับมากที่สุด คำสาคัญ: การเรียนรู้เชิงรุก ออนไลน์ เกมส์ Quizizz |
รายละเอียด: | การเรียนเชิงรุกออนไลน์รายวิชาหลักการลงทุน |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8322 |
ISBN: | 978-974-655-469-5 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | BUS-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
รวมเล่ม conference.pdf | 2.93 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น