Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8469
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorภานุวัฒน์ สิทธิโชคth_TH
dc.date.accessioned2022-09-30T02:24:46Z-
dc.date.available2022-09-30T02:24:46Z-
dc.date.issued2565-03-09-
dc.identifier.citationภานุวัฒน์ สิทธิโชค, การประชุมวิชาการ การอาชีพร้อยเอ็ดวิจัย ครั้งที่1 (ร้อยเอ็ด: วิทยาลัยการอาชีพร้อยเอ็ด , 2565), 176-183.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8469-
dc.description.abstract“จิตยึดกาย” แสดงออกถึงโครงสร้างพันธะผูกพันระหว่าง “กาย” กับ “จิต” เป็นโครงสร้างภาวะของมนุษย์ ที่ตอบรับปฏิกิริยาลักษณะเหนียวรั้ง สร้างพันธนาการจองจำ เสรีภาพจากภายในจิตวิญาณของความเป็นมนุษย์ ซึ่งแม้แต่ตนเองก็มิอาจหยุดยั้งสิ่งที่เกิดขึ้นจากความหิวที่ไม่รู้จบได้ จนเกิดความรู้สึกกดทับ แสดงออกด้วยการตอบโต้ที่รุนแรง หากมนุษย์ยอมรับว่าจิตตนเป็นอิสระและเป็นคนละส่วนกับร่างกายแล้ว มนุษย์ย่อมดำเนินชีวิตอยู่ในฐานะที่ใจเป็นอิสระโดยสมบูรณ์เหนือพันธนาการทางกายและอาจค้นพบตัวตนที่แท้จริงได้th_TH
dc.publisherการประชุมวิชาการ การอาชีพร้อยเอ็ดวิจัย ครั้งที่1th_TH
dc.subjectกาย, จิต, มนุษย์th_TH
dc.titleกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานศิลปกรรม “จิตยึดกาย”th_TH
dc.typeBookth_TH
Appears in Collections:DIG-02. บทความวิชาการ/วิจัย (วารสารระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.