สถาปัตยกรรมกับการค้นหาพรสวรรค์ : ศูนย์การเรียนรู้พรสวรรค์

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2565

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เชิงนามธรรม

การศึกษาเป้นปัจจัยพื้นฐานของการพัฒนาคุณภาพชีวิตคือการได้รับการศึกษาที่ดีมีคุณภาพจะผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เป็นการพัฒนาศักยภาพของเยาวชน และคุณภาพของชุมชน ปัญหาเยาวชนในวัยศึกษาพบคือ ขาดประสบการณ์ในการค้นพบความสนใจ และค้นพบศักยภาพเกี่ยวกับทักษะความสามารถที่ซ่อนอยู่ในตัวเอง ออกแบบโครงการให้มีส่วนช่วยเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตชุมชนให้ดีขึ้นเป็นแหล่งเรียนรู้ให้เยาวชนในท้องถิ่น และชุมชนไเ้เยาวชนที่มีคุณภาพคืนสู่คนในชุมชน. การสร้างโครงการเริ่มต้นจากการศึกษาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเยาวชน เช่น พฤติกรรมในทางจิตวิทยา และศึกษาเกี่ยวกับสื่อที่จำเป้นต่อพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชน ศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้ดครงการ เพื่อกำหนดทักษะความรู้อาทิ เช่น ทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ที่มีทักษะหลัก ดังนี้ทักษะการเรียนรู้นวัตกรรม ทักษะสารสนเทศสื่อเทคโนโลยี ทักษะชีวิตและอาชีพ ที่เหมาะสม

คำอธิบาย

ตารางและรูปภาพประกอบ

คำหลัก

ทักษะความรู้ ความสามารถ, ค้นหาพัฒนา, แหล่งเรียนรู้ชุมชน

การอ้างอิง

ปราโมทย์ มุ้ยแก้ว. 2564. "สถาปัตยกรรมกับการค้นหาพรสวรรค์ : ศูนย์การเรียนรู้พรสวรรค์." วิทยานิพนธ์สถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.