Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8592
Title: การศึกษาการออกแบบจากการเลี้ยงหอยสุราษฎร์ธานี : สถาบันวิจัยและเพาะเลี้ยงหอย อ่าวบ้านดอน สุราษฎร์ธานี
Other Titles: STUDY FOR MUSSEL CULTURE IN SURATTHANI : INSTITUTE OF RESEARCH AND CULTURE MUSSEL SPECIES, BANDON BAY, SURATTHANI
Authors: ธนิก เศรษฐ์ศิริ
Keywords: การออกแบบ
การเลี้ยงหอย
สถาบันวิจัย
อ่าบ้านดอน
สุราษฎร์ธานี
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ธนิก เศรษฐ์ศิริ. 2562. "การศึกษาการออกแบบจากการเลี้ยงหอยสุราษฎร์ธานี : สถาบันวิจัยและเพาะเลี้ยงหอย อ่าวบ้านดอน สุราษฎร์ธานี." วิทยานิพนธ์สถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: รูปแบบสถาปัตยกรรมที่เกิดจากสภาพแวดล้อมรอบตัวของมนุษน์ จากการสร้างเพื่อการดำรงชีวิต และ การสร้างเพื่อตอยสนองในการใช้ชีวิต ตามวิถีชีวิตของพื้นที่นั้นๆ ที่ดินถือเป็นส่วนสำคัญต่อการเกิดสถาปัตยกรรม จึงเห็นว่าประเทศไทยในปัจจุบันมีพื้นที่หลุมลึกที่เกิดจากการขุดดินมาใช้ หรือ การขุดเพื่อทำเหมืองเอาแร่ธาตุ เมื่อหมดประโยชน์จึงถูกปล่อยทื้งร้างจำนวนมาก สร้างปัญหาให้สิ่งแวดล้อมรอบๆมีการใช้พื้นที่หลุมลึกแบบผืดๆอีกทั้งยังไม่มีการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด นำมาสู่การออกแบบตัวสถาปัตยกรรมให้มีความสอดคล้องกับสภาพแวดล้อมและพื้นที่โดยนำเอาหลักการก่อสร้างสถาปัตยกรรมในบ่อลึกใช้เป็นแนวความคิดในการออกแบบ เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8592
Appears in Collections:08. ผลงานนักศึกษา



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.