Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8624
Title: ขยะพลาสติก : ศูนย์การเรียนรู้นวัตกรรมการแปรสภาพขยะพลาสติก
Other Titles: THE PLASTIC WASTE : LEARNING CENTER FOR PLASTIC WASTE PROCESSING INNOVATION
Authors: เมย์ฑิณี ทองคำ
Keywords: ขยะพลาสติก
รีไซเคิล
ศูนย์การเรียนรู้
Issue Date: 2565
Publisher: Sripatum University
Citation: เมย์ฑิณี ทองคำ. 2563. "ขยะพลาสติก : ศูนย์การเรียนรู้นวัตกรรมการแปรสภาพขยะพลาสติก." วิทยานิพนธ์สถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_2563
Abstract: ปัจจุบันสถานการณ์ขยะพลาสติกในประเทศเราเข้าสู่ขั้นวิกฤต แต่ในทางกลับกัน ไม่มีใครให้ความร่วมมือใน การจัดการขยะพลาสติกที่เกิดขึ้น จึงทำให้จากเดิมที่ยังไม่ย่อยสลายก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ การศึกษาวิทยานิพนธ์ โครงการศูนย์การเรียนรู้นวัตกรรมการแปรสภาพขยะพลาสติก นั้นจึงเริ่มขึ้น เพื่อให้คนเปลี่ยนมโนคติที่มีต่อ ขยะพลาสติก ว่าจริง ๆ แล้วขยะพลาสติกพวกนั้นมีศักยภาพพอที่สามารถนำไปแปรสภาพและเกิดเป็น ผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่ที่น่าสนใจ ด้วยกระบวนการที่สามารถเรียนรู้ เข้าใจ สามารถกลับไปทำเองได้อย่างสบาย โครงการทำให้เห็นตั้งแต่กองขยะพลาสติกที่มหาศาลรอการแปรสภาพ เข้าสู่การแปรสภาพจนกระทั้ง ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มมูลค่าให้แก่ขยะพลาสติก อีกทั้งยังมีพื้นที่สอดแทรกการเรียนรู้ การทดลอง เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ให้ขยะพลาสติกที่รังเกียดนั้น น่าสนใจมากขึ้น
Description: เป็นวิทยานิพนธ์ หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ผู้ทำวิจัยศึกษาขยะพลาสติก : ศูนย์การเรียนรู้นวัตกรรมการแปรสภาพขยะพลาสติก
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8624
Appears in Collections:08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
เมย์ฑิณี ทองคำ.pdf21.48 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.