Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8625
Title: เชื่อมต่อลูปเส้นทางการท่องเที่ยวชุมชนพุมเรียงโดยใช้สถาปัตยกรรม : สถาปัตยกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนพุมเรียง
Other Titles: PHUMREANG COMMUNITY TOURISM ROUTE LOOPS CONNECTING BY ARCHITECTURE : PHUMREANG COMMUNITY DEVELOPMENT FOR TOURISM
Authors: ณัฐรัชต์ ขันตี
Keywords: ท่องเที่ยวเชิงชุมชน
ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์
เที่ยวชุมชนพุมเรียง
Issue Date: 2565
Publisher: Sripatum University
Citation: ณัฐรัชต์ ขันตี. 2563. "เชื่อมต่อลูปเส้นทางการท่องเที่ยวชุมชนพุมเรียงโดยใช้สถาปัตยกรรม : สถาปัตยกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนพุมเรียง." วิทยานิพนธ์สถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: SPU_2563
Abstract: ในปัจจุบันการท่องเที่ยวในรูปแบบการอนุรักษ์ชุมชนเริ่มจะเป็นที่นิยมกันเป็นหมู่มาก และชุมชนพุมเรียงก็เป็นหนึ่งในพื้นที่ชุมชนที่มีกิจกรรม วิถีชีวิต และธรรมชาติที่น่าสนใจอยู่มากมาย แต่ในตัวชุมชนเองก็ยังไม่มีพื้นที่ในการรองรับกิจกรรมให้สำหรับนักท่องเที่ยวมากนัก ทำให้นักท่องเที่ยวจะเข้ามาเที่ยวในชุมชนเข้ามาและผ่านไป ไม่ได้เข้ามาซึมซับความมีเอกลักษ์ในชุมชนนี้ จึงทำให้เกิดเป็นโครงการสถาปัตยกรรมเพื่อการท่องเที่ยวชุมชนพุมเรียงนี้ขึ้นมา เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มีพื้นที่ในการทำกิจกรรมร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ ให้ชาวบ้านได้เผยแพร่ความรู้ ภูมิปัญญาและวิถีชีวิตออกไปสู่คนรุ่นใหม่ที่สนใจในวิถีชีวิตของชาวบ้านชุมชนพุมเรียง
Description: เป็นวิทยานิพนธ์ หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ผู้ทำวิจัยศึกษาเชื่อมต่อลูปเส้นทางการท่องเที่ยวชุมชนพุมเรียงโดยใช้สถาปัตยกรรม : สถาปัตยกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนพุมเรียง
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8625
Appears in Collections:08. ผลงานนักศึกษา

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ณัฐรัชต์ ขันตี.pdf36.18 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.