Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8629
Title: | ระบบโต้ตอบอัตโนมัติเพื่อการให้บริการองค์ความรู้ กรณีศึกษา สำนักปลัดกระทรวงวัฒนธรรม |
Other Titles: | AUTOMATED RESPONSE SYSTEMS FOR KNOWLEDGE SERVICES CASE STUDY OF THE OFFICE OF THE PERMANENT SECRETARY, MINISTRY OF CULTURE |
Authors: | กิตติธัช ตระกูลแสง |
Keywords: | แอปพลิเคชันไลน์ แชทบอท ไลน์ ออฟฟิเชียล แอคเคาท์ ไดอะล็อกโฟล์ |
Issue Date: | 2565 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
Citation: | กิตติธัช ตระกูลแสง. 2564. "ระบบโต้ตอบอัตโนมัติเพื่อการให้บริการองค์ความรู้ กรณีศึกษา สำนักปลัดกระทรวงวัฒนธรรม." สารนิพนธ์วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม. |
Abstract: | กระทรวงวัฒนธรรม มีการเผยแพร่ข้อมูลต่างๆผ่านระบบเว็บไซต์ของกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งเป้นการนำเสนอข้อมูลแบบทางเดียว ส่งผลให้การสอบถามข้อมูลต้องใช้ในรูปแบบโซเชียลมีเดีย (Social Media) ไมาสามารถโต้ตอบผู้สอบถามข้อมูลได้ โดยเแพาะในช่วงที่เกิดสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทางผู้วิจัยได้พัฒนาระบบโต้ตอบอัตโนมัติเพื่อการให้บริการองค์ความรู้ กรณีศึกษาสำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ในรูปแบบแชทบอท (Chat Bot) เพื่อช่วยตอบคำถามข้อมูลองค์ความรู้ด้านวัฒนธรรมผ่านแอปพลิเคชันไลน์ (Line) โดยใชเไลน์ ออฟฟิเชียล แอคเคาท์ เมเนเจอร์ (LINE Official Account Manager) และไดอะล็อกโฟลว์ (Dialogflow) เป็นเครื่องมือในการจัดการระบบ จากการประเมินความพึงพอใจของระบบผู้ใช้งานจำนวน 30 คน ได้เฉลี่ยเท่ากับ 4.69 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.47 สรุปว่าระบบโต้ตอบอัตโนมัติเพื่อการให้บริการองค์ความรู้ที่พัฒนาขึ้นสามารถช่วยในการสนับสนุนการให้บริการข้อมูลได้เป็นอย่างดี |
Description: | ตารางและรูปภาพประกอบ |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8629 |
Appears in Collections: | INF-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์ |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
64500403 กิตติธัช ตระกูลแสง.pdf | 8.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.