Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8674
Title: | แบบจำลองสมการโครงสร้างของการบูรณาการการตลาดภายใน การบูรณาการโซ่อุปทานภายใน และคุณภาพบริการภายในของธุรกิจร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย |
Other Titles: | STRUCTURAL EQUATION MODELING OF THE INTEGRATION, INTERNAL MARKETING, INTERNAL SUPPLY CHAIN INTEGRATION, AND INTERNAL SERVICE QUALITY OF THE CONVENIENCE STORE IN THAILAND |
Authors: | ณัฎฐ์ บุญด้วง |
Keywords: | การตลาดภายใน การบูรณาการโซ่อุปทานภายใน คุณภาพบริการภายใน ความพึงพอใจของพนักงาน |
Issue Date: | 2565 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
Citation: | ณัฎฐ์ บุญด้วง. 2562. "แบบจำลองสมการโครงสร้างของการบูรณาการการตลาดภายใน การบูรณาการโซ่อุปทานภายใน และคุณภาพบริการภายในของธุรกิจร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย." วิทยานิพนธ์ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม. |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาองค์ประกอบเชิงยืนยันของการตลาดภายในการ บูรณาการโซ่อุปทานภายใน คุณภาพบริการภายใน และความพึงพอใจของพนักงานในธุรกิจร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของแบบจำลองสมการโครงสร้างของการบูรณาการการตลาดภายใน การบูรณาการโซ่อุปทานภายใน และคุณภาพบริการภายในของธุรกิจร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย และ 3) เพื่อนำเสนอแนวทางการยกระดับความพึงพอใจของพนักงานในธุรกิจของร้านสะดวกซื้อ โดยใช้แบบจำลองสมการโครงสร้างของการบูรณาการการตลาดภายใน การบูรณาการโซ่อุปทานภายใน และคุณภาพบริการภายในของธุรกิจร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจแบบวิธีผสมผสานระหว่างการวิจัยเชิงปริมาณและการวิจัยเชิงคุณภาพ กลุ่มตัวอย่างการวิจัยคือ พนักงานบริการส่วนหน้าของร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven จำนวน 500 คน โดยใช้การสุ่มแบบแบ่งกลุ่มหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถามออนไลน์และแบบสัมภาษณ์เชิงลึก ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของพนักงาน ได้แก่ การตลาดภายใน คุณภาพบริการภายใน และการบูรณาการโซ่อุปทานภายใน ตามลำดับ ซึ่งองค์ประกอบสำคัญของการตลาดภายใน ได้แก่ การมอบอำนาจ องค์ประกอบสำคัญของคุณภาพบริการภายใน ได้แก่ ความเชื่อมั่นและการจับต้องได้ องค์ประกอบสำคัญของการบูรณาการโซ่อุปทานภายใน ได้แก่ การบูรณาการวัตถุดิบภายใน และการวิเคราะห์แบบจำลองสมการโครงสร้างมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (Chi-Square=70.014, df=53, Chi-Square/df=1.322, p=0.058, GFI=0.984, AGFI=0.953, CFI=0.995, RMR=0.009, RMSEA=0.025) การสร้างความพึงพอใจของพนักงานต้องเกิดจากการทำการตลาดภายใน คุณภาพบริการภายใน และการบูรณาการโซ่อุปทานภายใน ทั้งนี้องค์กรร้านสะดวกซื้อควรมีการวางแผนกลยุทธ์ที่เชื่อมโยง การตลาดภายใน คุณภาพบริการภายใน และการบูรณาการโซ่อุปทานภายในเพื่อยกระดับความพึงพอใจให้แก่พนักงาน ซึ่งจะส่งผลทำให้พนักงานทำงานอยู่ร่วมกับองค์กรได้อย่างมีความสุข และทำงานอยู่ในระยะยาว |
Description: | ตารางและรูปภาพประกอบ |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8674 |
Appears in Collections: | CLS-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
01_ปกภาษาไทย-ภาษาอังกฤษ NATT 63-06-29.pdf | 59.18 kB | Adobe PDF | View/Open | |
02_บทคัดย่อ ภาษาไทย-ภาษาอังกฤษ NATT 63-06-29.pdf | 207.02 kB | Adobe PDF | View/Open | |
03 กิตติกรรมประกาศ.pdf | 163.33 kB | Adobe PDF | View/Open | |
04_สารบัญ.pdf | 179.58 kB | Adobe PDF | View/Open | |
05_Chapter 1 NATT 63-07-04(P.1-14).pdf | 381.66 kB | Adobe PDF | View/Open | |
06_Chapter 2 NATT 63-07-04(P.15-120).pdf | 1.43 MB | Adobe PDF | View/Open | |
07_Chapter 3 NATT 63-07-04(P.121-143).pdf | 612.46 kB | Adobe PDF | View/Open | |
08_Chapter 4 NATT 63-07-04(P.144-219).pdf | 1.48 MB | Adobe PDF | View/Open | |
09_Chapter 5 NATT 63-07-06(P.220-236).pdf | 317.25 kB | Adobe PDF | View/Open | |
10_บรรณานุกรม 63-07-06(P.237-262).pdf | 443.19 kB | Adobe PDF | View/Open | |
11_ภาคผนวก 63-07-06.pdf | 3.34 MB | Adobe PDF | View/Open | |
12 ประวัติย่อ.pdf | 192.45 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.