Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8674
Title: แบบจำลองสมการโครงสร้างของการบูรณาการการตลาดภายใน การบูรณาการโซ่อุปทานภายใน และคุณภาพบริการภายในของธุรกิจร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย
Other Titles: STRUCTURAL EQUATION MODELING OF THE INTEGRATION, INTERNAL MARKETING, INTERNAL SUPPLY CHAIN INTEGRATION, AND INTERNAL SERVICE QUALITY OF THE CONVENIENCE STORE IN THAILAND
Authors: ณัฎฐ์ บุญด้วง
Keywords: การตลาดภายใน
การบูรณาการโซ่อุปทานภายใน
คุณภาพบริการภายใน
ความพึงพอใจของพนักงาน
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: ณัฎฐ์ บุญด้วง. 2562. "แบบจำลองสมการโครงสร้างของการบูรณาการการตลาดภายใน การบูรณาการโซ่อุปทานภายใน และคุณภาพบริการภายในของธุรกิจร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย." วิทยานิพนธ์ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาองค์ประกอบเชิงยืนยันของการตลาดภายในการ บูรณาการโซ่อุปทานภายใน คุณภาพบริการภายใน และความพึงพอใจของพนักงานในธุรกิจร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย 2) เพื่อศึกษาอิทธิพลของแบบจำลองสมการโครงสร้างของการบูรณาการการตลาดภายใน การบูรณาการโซ่อุปทานภายใน และคุณภาพบริการภายในของธุรกิจร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย และ 3) เพื่อนำเสนอแนวทางการยกระดับความพึงพอใจของพนักงานในธุรกิจของร้านสะดวกซื้อ โดยใช้แบบจำลองสมการโครงสร้างของการบูรณาการการตลาดภายใน การบูรณาการโซ่อุปทานภายใน และคุณภาพบริการภายในของธุรกิจร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจแบบวิธีผสมผสานระหว่างการวิจัยเชิงปริมาณและการวิจัยเชิงคุณภาพ กลุ่มตัวอย่างการวิจัยคือ พนักงานบริการส่วนหน้าของร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven จำนวน 500 คน โดยใช้การสุ่มแบบแบ่งกลุ่มหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถามออนไลน์และแบบสัมภาษณ์เชิงลึก ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความพึงพอใจของพนักงาน ได้แก่ การตลาดภายใน คุณภาพบริการภายใน และการบูรณาการโซ่อุปทานภายใน ตามลำดับ ซึ่งองค์ประกอบสำคัญของการตลาดภายใน ได้แก่ การมอบอำนาจ องค์ประกอบสำคัญของคุณภาพบริการภายใน ได้แก่ ความเชื่อมั่นและการจับต้องได้ องค์ประกอบสำคัญของการบูรณาการโซ่อุปทานภายใน ได้แก่ การบูรณาการวัตถุดิบภายใน และการวิเคราะห์แบบจำลองสมการโครงสร้างมีความสอดคล้องกับข้อมูลเชิงประจักษ์ (Chi-Square=70.014, df=53, Chi-Square/df=1.322, p=0.058, GFI=0.984, AGFI=0.953, CFI=0.995, RMR=0.009, RMSEA=0.025) การสร้างความพึงพอใจของพนักงานต้องเกิดจากการทำการตลาดภายใน คุณภาพบริการภายใน และการบูรณาการโซ่อุปทานภายใน ทั้งนี้องค์กรร้านสะดวกซื้อควรมีการวางแผนกลยุทธ์ที่เชื่อมโยง การตลาดภายใน คุณภาพบริการภายใน และการบูรณาการโซ่อุปทานภายในเพื่อยกระดับความพึงพอใจให้แก่พนักงาน ซึ่งจะส่งผลทำให้พนักงานทำงานอยู่ร่วมกับองค์กรได้อย่างมีความสุข และทำงานอยู่ในระยะยาว
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8674
Appears in Collections:CLS-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.