กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8689
ชื่อเรื่อง: เด็กพิเศษ : สถาบันพัฒนาการศึกษาพิเศษ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: EXCEPTIONAL CHILDREN : INSTITUTE FOR SPECIAL EDUCATION DEVELOPMENT
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วุฒิพงษ์ การะฐา
วันที่เผยแพร่: 2565
สำนักพิมพ์: Sripatum University
แหล่งอ้างอิง: วุฒิพงษ์ การะฐา. 2562. "เด็กพิเศษ : สถาบันพัฒนาการศึกษาพิเศษ." วิทยานิพนธ์สถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
หมายเลขชุด/รายงาน: SPU_2562
บทคัดย่อ: เด็กพิเศษในขอบเขตของงานวิทยานิพนธ์นี้หมายถึง เด็กที่มีความพิการทางร่างกายสติปัญญา ออทิสติกหรือทางการเรียนรู้ซึ่งมีความต้องการเฉพาะในการดูแลและส่งเสริมพัฒนาการด้านต่าง ๆ มากกว่าเด็กปกติทั่วไป ศูนย์การศึกษาพิเศษคือพื้นที่เฉพาะเพื่อรองรับกิจกรรมด้านการฟื้นฟูและเสริมสร้างพัฒนาการเพื่อให้เขาสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติ พึ่งพาตนเองได้และลดภาระในการดูแลของผู้ปกครอง ปัจจุบันศูนย์การศึกษาพิเศษอยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงศึกษาธิการกระจายอยู่หลายพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งส่งผลให้พบรูปแบบพฤติกรรมของเด็กที่แตกต่างกัน ดังนั้นการแลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างบุคลากรจึงมีความสำคัญ เพื่อนำความรู้ไปสู่การส่งเสริมและพัฒนาพฤติกรรมเด็ก
รายละเอียด: เป็นวิทยานิพนธ์ หลักสูตรสถาปัตยกรรมศาสตรบัณฑิต คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ที่ผู้ทำวิจัยศึกษาเด็กพิเศษ : สถาบันพัฒนาการศึกษาพิเศษ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8689
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:08. ผลงานนักศึกษา

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
วุฒิพงษ์ การะฐา.pdf8.9 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น