Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8840
Title: การบริหารความเสี่ยง การควบคุมภายใน และการตรวจสอบภายในที่มีต่อลดความเสี่ยงด้านสภาพคล่อง ผลการดำเนินงานและมูลค่ากิจการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
Other Titles: RISK MANAGEMENT INTERNAL CONTROL AND INTERNAL AUDIT ON THE REDUCE LIQUIDITY RISK PERFORMANCE AND THE VALUE OF LISTED COMPANIES IN THE STOCK EXCHANGE OF THAILAND
Authors: มัตธิมา กรงเต้น
Keywords: การบริหารความเสี่ยง
การควบคุมภายใน
การตรวจสอบภายใน
ลดความเสี่ยงด้านสภาพคล่อง
ผลการดำเนินงาน
มูลค่ากิจการ
Issue Date: 2565
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: มัตธิมา กรงเต้น. 2564. "การบริหารความเสี่ยง การควบคุมภายใน และการตรวจสอบภายในที่มีต่อลดความเสี่ยงด้านสภาพคล่อง ผลการดำเนินงานและมูลค่ากิจการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย." วิทยานิพนธ์ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาการบัญชี คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยนี้มีวตัถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาการบริหารความเสี่ยง การควบคุมภายใน และการตรวจสอบภายใน ที่มีต่อลดความเสี่ยงด้านสภาพคล่องผลการดา เนินงาน และมูลค่ากิจการของบริษทัจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (2) เพื่อวิเคราะห์อิทธิพลทางตรงและทางอ้อมของการบริหารความเสี่ยงการควบคุมภายใน การตรวจสอบภายใน ที่มีต่อลดความเสี่ยงด้านสภาพคล่องผลการดำ เนินงาน และมูลค่ากิจการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและ (3) เพื่อศึกษาวิธีการใช้แบบประเมินความเสี่ยงของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นงานวิจัยแบบผสม ซึ่งการวิจัยเชิงปริมาณ เก็บรวบรวมขอ้มูลด้วยแบบสอบถามและแบบบันทึกข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างคือ บริษัทจดทะเบียนใoตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จำนวน 425 บริษัท การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนาและสถิติเชิงอนุมานโดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์โมเดลสมการโครงสร้าง และการวิจัยเชิงคุณภาพ เก็บรวบรวมขอ้มูลด้วยแบบสัมภาษณ์เชิงลึกในรูปแบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้างจากผู้ให้ข้อมูลหลักคือ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความเสี่ยงหรือผู้อำนวยการฝ่ายตรวจสอบภายใน หรือผู้อำนวยการฝ่ายควบคุมภายใน หรือผู้อำนวยการฝ่ายการเงินหรือผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องของบริษัท ที่จดทะเบียนในตลาดหลกัทรัพย์แห่งประเทศไทย จำนวน 5 ท่าน โดยใช้วิธีเลือกแบบเจาะจงการวิเคราะห์ข้อมูลใช้การวิเคราะห์เนื้อหา
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8840
Appears in Collections:ACC-10. วิทยานิพนธ์ปริญญาเอก

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
60560238 มัตธิมา กรงเต้น.pdf6.08 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.