Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8869
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | อดุลย์ พัฒนภักดี | th_TH |
dc.contributor.author | พันธกานต์ รามปาน | th_TH |
dc.contributor.author | เผชิญ จันทร์สา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2022-12-25T04:30:44Z | - |
dc.date.available | 2022-12-25T04:30:44Z | - |
dc.date.issued | 2022-10 | - |
dc.identifier.citation | Pinjarla Poornamohan & Lakshmana Kishore (2018), Design and analysis of a shock absorber, IJRET: International Journal of Research in Engineering and Technology, 01(4), 578-592 | th_TH |
dc.identifier.uri | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8869 | - |
dc.description | - | th_TH |
dc.description.abstract | โช้คอัพ (Shock Absorber) เป็นอุปกรณ์ทางกลที่ได้รับการออกแบบเพื่อช่วยในการรองรับแรงกระแทก ลดแรงสั่นสะเทือนของรถ โดยการกระจายพลังงานจลน์ที่เกิดขึ้น และทำหน้าที่หน่วงการเคลื่อนที่ขึ้นลงของรถยนต์อันเนื่องมาจากสภาพพื้นผิวของถนนตลอดเวลาขณะรถวิ่ง ลดการโคลงตัวของรถ ทำให้รถทรงตัวได้ดีเกิดความนุ่มนวลในการขับขี่ การศึกษาในครั้งนี้จะเป็นการทดสอบเปรียบเทียบคุณสมบัติที่สำคัญของโช้คอัพคือ ค่าสัมประสิทธิ์การหน่วง (Damping Coefficient)ของโช้คอัพสามรูปแบบ ประกอบด้วย โช้คอัพมาตรฐานที่ติดตั้งมากับรถยนต์ฮอนดา ซิตี้ โช้คอัพดัดแปลงรุ่น GAB He และโช้คอัพดัดแปลงรุ่น H.Drive S spec ผลการทดสอบโช้คอัพโดยใช้เครื่องทดสอบ Shock Dynos Test พบว่า สำหรับโช้คอัพมาตรฐานค่าสัมประสิทธิ์การหน่วงแรงอัดด้านบวกมีค่าเฉลี่ยเป็น 4.226 kg.s/in และค่าสัมประสิทธิ์การหน่วงแรงหน่วงด้านลบมีค่า เฉลี่ยเป็น 4.636 kg.s/in สำหรับโช้คอัพดัดแปลงรุ่น GAB He ค่าสัมประสิทธิ์การหน่วงแรงอัดด้านบวกมีค่าเฉลี่ยเป็น 5.023(kg.s/inและค่าสัมประสิทธิ์การหน่วงแรงหน่วงด้านลบมีค่า เฉลี่ยเป็น 8.659 kg.s/inและสำหรับโช้คอัพดัดแปลงรุ่น H.Drive S spec ค่าสัมประสิทธิ์การหน่วงแรงอัดด้านบวกมีค่าเฉลี่ยเป็น 6.489 kg.s/in และค่าสัมประสิทธิ์การหน่วงแรงหน่วงด้านลบมีค่า เฉลี่ยเป็น 10.149 kg.s/in | th_TH |
dc.description.sponsorship | - | th_TH |
dc.language.iso | th | th_TH |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยศรีปทุม | th_TH |
dc.subject | โช้คอัพ | th_TH |
dc.subject | ระบบรองรับน้ำหนัก | th_TH |
dc.subject | ค่าสัมประสิทธิ์การหน่วง | th_TH |
dc.title | การทดสอบโช้คอัพสำหรับการปรับแต่งระบบรองรับน้ำหนัก | th_TH |
dc.type | Article | th_TH |
Appears in Collections: | EGI-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
651130_บทความ_การทดสอบโช้คอัพ_อดุลย์.pdf | 3.4 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.