Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8870
Title: | The Powerful Storytelling |
Other Titles: | พลังแห่งการเล่าเรื่อง |
Authors: | ผศ.นับทอง ทองใบ |
Keywords: | การเล่าเรื่อง การเล่าเรื่องเพื่อการสร้างแบรนด์ พลังการเล่าเรื่อง Sotrytelling, Powerful Storytelling.Storytelling for branding |
Issue Date: | 23-August-2022 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
Citation: | กาญจนา แก้วเทพ ... [และคนอื่น ๆ]. (2545). สื่อบันเทิง: อำนาจแห่งความไร้สาระ. กรุงเทพฯ: ออล อเบ้าท์ พริ้นท์. พลสัน นกน่วม. (บรรณาธิการ). (2558). Content Creator 101 ก้าวแรกสู่การเป็นคนทำคอนเทนต์สร้างสรรค์. กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์อักษรสัมพันธ์. นับทอง ทองใบ. (2561). การสร้างคอนเทนต์ใน “เน็ตฟลิกซ์” ตามแนวคิดการเล่าเรื่อง. หนังสือประมวลบทความ การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ครั้งที่ 13 ประจำปี 2561, วันที่ 20 ธันวาคม 2561 ณ มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 1094-1103. |
Series/Report no.: | - |
Abstract: | เนื้อหาในสไลด์เพื่อต้องการอธิบายให้พนักงานในองค์กร (Indorama) เห็นว่าการเล่าเรื่อง ไม่ใช่แค่การแต่งเรื่องจินตนาการ นิทานสำหรับนักนิเทศศาสตร์ แต่เป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคนในองค์กรหากต้องการให้เกิดพลังแห่งการสื่อสารเรื่องราวขององค์กรสู่ภายนอกให้เป็นทิศทางเดียวกัน การเล่าเรื่องต้องอาศัยการหลอมรวมความคิด สัญญะ การคัดสรรประเด็นและวิธีนำเสนอให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและบริบท เน้นกรณีศึกษาในแบรนด์ต่างๆ ที่เล่าเรื่องได้น่าสนใจ องค์ประกอบการเล่าเรื่องให้สำเร็จ กลวิธีการออกแบบการพูด การออกแบบสื่อเพื่อนำเสนอให้น่าสนใจและตอบโจทย์ผู้บริหาร/กลุ่มเป้าหมาย |
Description: | สไลด์การนำเสนอนี้จัดทำเพื่อการเป็นวิทยากรอบรมหัวข้อ Powerful Storytelling ให้กับพนักงานฝ่าย HR ของ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เพื่อสามารถพัฒนาทักษะการเรียบเรียงความคิด กลวิธีการออกแบบการพูด การออกแบบสื่อเพื่อนำเสนอให้น่าสนใจและตอบโจทย์ผู้บริหาร/กลุ่มเป้าหมาย |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/8870 |
Appears in Collections: | CMU-07. ตำรา/สื่อการสอน/การอบรม (อื่นๆ) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
1.2Bเอกสารบรรยาย.pdf | 14.56 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.