The Powerful Storytelling
กำลังโหลด...
วันที่
2565-08-23
ผู้เขียน
ชื่อวารสาร
วารสาร ISSN
ชื่อหนังสือ
สำนักพิมพ์
มหาวิทยาลัยศรีปทุม
เชิงนามธรรม
เนื้อหาในสไลด์เพื่อต้องการอธิบายให้พนักงานในองค์กร (Indorama) เห็นว่าการเล่าเรื่อง ไม่ใช่แค่การแต่งเรื่องจินตนาการ นิทานสำหรับนักนิเทศศาสตร์ แต่เป็นเรื่องสำคัญสำหรับทุกคนในองค์กรหากต้องการให้เกิดพลังแห่งการสื่อสารเรื่องราวขององค์กรสู่ภายนอกให้เป็นทิศทางเดียวกัน การเล่าเรื่องต้องอาศัยการหลอมรวมความคิด สัญญะ การคัดสรรประเด็นและวิธีนำเสนอให้เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและบริบท เน้นกรณีศึกษาในแบรนด์ต่างๆ ที่เล่าเรื่องได้น่าสนใจ องค์ประกอบการเล่าเรื่องให้สำเร็จ กลวิธีการออกแบบการพูด การออกแบบสื่อเพื่อนำเสนอให้น่าสนใจและตอบโจทย์ผู้บริหาร/กลุ่มเป้าหมาย
คำอธิบาย
สไลด์การนำเสนอนี้จัดทำเพื่อการเป็นวิทยากรอบรมหัวข้อ Powerful Storytelling ให้กับพนักงานฝ่าย HR ของ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เพื่อสามารถพัฒนาทักษะการเรียบเรียงความคิด กลวิธีการออกแบบการพูด การออกแบบสื่อเพื่อนำเสนอให้น่าสนใจและตอบโจทย์ผู้บริหาร/กลุ่มเป้าหมาย
คำหลัก
การเล่าเรื่อง การเล่าเรื่องเพื่อการสร้างแบรนด์ พลังการเล่าเรื่อง, Sotrytelling, Powerful Storytelling.Storytelling for branding
การอ้างอิง
กาญจนา แก้วเทพ ... [และคนอื่น ๆ]. (2545). สื่อบันเทิง: อำนาจแห่งความไร้สาระ. กรุงเทพฯ: ออล อเบ้าท์ พริ้นท์. พลสัน นกน่วม. (บรรณาธิการ). (2558). Content Creator 101 ก้าวแรกสู่การเป็นคนทำคอนเทนต์สร้างสรรค์. กรุงเทพฯ: โรงพิมพ์อักษรสัมพันธ์. นับทอง ทองใบ. (2561). การสร้างคอนเทนต์ใน “เน็ตฟลิกซ์” ตามแนวคิดการเล่าเรื่อง. หนังสือประมวลบทความ การประชุมวิชาการระดับชาติและนานาชาติ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ครั้งที่ 13 ประจำปี 2561, วันที่ 20 ธันวาคม 2561 ณ มหาวิทยาลัยศรีปทุม, 1094-1103.