Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9009
Title: ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรในส่วนกลางของสำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์
Other Titles: JOB SATISFACTION OF PERSONNEL IN CENTRAL OFFICE OF THE BUREAU OF LIVESTOCK PRODUCT DEVELOPMENT AND CERTIFICATION DEPARTMENT OF LIVESTOCK PRODUCT DEVELOPMENT
Authors: อริสรา สะอาดเอี่ยม
Keywords: ความพึงพอใจในการปฏิบัติงาน
บุคลากร
กรมปศุสัตว์
Issue Date: 2566
Publisher: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
Citation: อริสรา สะอาดเอี่ยม. 2562. “ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของบุคลากรในส่วนกลางของสำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์.” สารนิพนธ์รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาด้านการจัดการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ศึกษาระดับความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของบุคลากร และเปรียบเทียบความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงานราชการในส่วนกลาง ของสำนำพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ เครื่องมือที่ใช้คือแบบสอบถาม กลุ่มตัวอย่าง คือ บุคลากรของสำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ ที่ปฏิบัติงานอยู่ในส่วนกลาง (กรุงเทพมหานคร) จำนวนทั้งสิ้น 126 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐาน ดดยใช้ค่าสถิติ t-test และ F-test หรือค่าแปรปรวนทางเดียว (One-Way ANOVA) ผลการวิจัยพบว่า บุคลากรในส่วนกลางของสำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์ มีความพึงพอใจในการปฏิบัติงานในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อเปรียบเทียบความพึงพอใจพบว่า บุคลากรที่มีปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ อายุ สถานภาพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ตำแหน่งหน้าที่ อายุราชการต่างกันมีความพึงพอใจในการปฏิบัติงานแตกต่างกัน
Description: ตารางและรูปภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9009
Appears in Collections:GRA-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์
GRA-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools