Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9209
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorภรชัย จูอนุวัฒนกุลth_TH
dc.contributor.authorปรากฤต เหลี่ยงประดิษฐ์th_TH
dc.contributor.authorกฤษฎา ไทยวัฒน์th_TH
dc.contributor.authorกษิเดช ทิพย์อมรวิวัฒน์th_TH
dc.contributor.authorวนายุทธ์ แสนเงินth_TH
dc.date.accessioned2023-06-28T11:52:50Z-
dc.date.available2023-06-28T11:52:50Z-
dc.date.issued2566-06-15-
dc.identifier.citationการประชุมวิชาการ The 11th PSU Education Conferenceth_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9209-
dc.description.abstractบทความนี้ได้นำเสนอการพัฒนาการเรียนการสอนในวิชาโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำหรับวิศวกรโดยใช้ กระบวนการไอพีโอ และจัดการเรียนการสอนโดยใช้การเรียนรู้แบบเชิงรุกเสริมกระบวนไอพีโอ ที่เน้นการ ออกแบบกระบวนการเปลี่ยนแปลงทั้งผู้สอนและผู้เรียน เพื่อพัฒนากระบวนการเรียนการสอน โดย กระบวนการจะถูกนำมาใช้อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง ผลที่ได้พบว่าการใช้การเรียนรู้แบบเชิงรุกเสริมกระบวน ไอพีโอ ได้ผลการประเมินจากผู้เรียนสูงสุด และได้ผลดีกว่าการใช้กระบวนการไอพีโออย่างเดียว หรือไม่มีการใช้ กระบวนการไอพีโอ ซึ่งสอดคล้องกับผลค่าเกรดเฉลี่ยของนักศึกษา นอกจากนี้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้ มากขึ้น สนใจถามตอบเพิ่มขึ้น และเปิดโอกาสให้ผู้เรียนได้สะท้อนผลลัพธ์การเรียนรู้ ผู้เรียนจะรู้ว่าต้องปรับ หรือเรียนรู้เพิ่มเติมจากคำแนะนำของผู้สอน ผู้เรียนก็จะทราบว่าจะต้องปรับหรือเรียนรู้เพิ่มเติมในส่วนใด และผู้เรียนยังให้ข้อเสนอแนะที่ยืนยันได้ว่าการจัดการเรียนการสอนที่ใช้การเรียนรู้แบบเชิงรุกเสริมกระบวนไอพีโอ สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการสอนและการเรียนรู้ของผู้เรียนได้th_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์th_TH
dc.subjectกระบวนการไอพีโอth_TH
dc.subjectการเรียนรู้แบบเชิงรุกth_TH
dc.subjectการสะท้อนผลลัพธ์การเรียนรู้th_TH
dc.titleการพัฒนาการเรียนการสอนในวิชาโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำหรับวิศวกร โดยใช้กระบวนการ ไอพีโอth_TH
dc.typeArticleth_TH
Appears in Collections:EGI-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
11thPSUEd_DSpace.pdf3.51 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.