Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9271
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorชินกฤต ศรีสุขth_TH
dc.contributor.authorวราภรณ์ ไทยมาth_TH
dc.contributor.authorสิรินธร สินจินดาวงศ์th_TH
dc.date.accessioned2023-07-28T00:51:49Z-
dc.date.available2023-07-28T00:51:49Z-
dc.date.issued2566-02-
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9271-
dc.description.abstractการการศึกษาการจัดการศึกษาเพื่อเสร้างสร้างความสุข เริ่มมีการกำหนดนโยบายทางการศึกษา การพัฒนาหลักสูตรที่ช่วยเสริมสร้างในโรงเรียน เพื่อเสริมสร้างความสุข ให้กับผู้เรียน สำหรับประเทศไทย ได้มีการกำหนดนโยบายการเสริมสร้างความสุขในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580) ในยุทธศาสตร์ที่ 3 ประเด็นที่ 5 เรื่อง การเสริมสร้างให้คนไทยมีสุขภาวะที่ดี และสอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ เกี่ยวกับการจัดการศึกษา การที่ผู้เรียนทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียน มีความสำคัญที่สุด และสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและเต็มตามศักยภาพ และต้องเน้นทั้งความรู้ คุณธรรม และการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข และการเสริมสร้างโรงเรียนแห่งความสุข มีองค์ประกอบการเสริมสร้างโรงเรียนแห่งความสุข ประกอบไปด้วย 5 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านการบริหาร 2) ด้านผู้เรียน 3) ด้านครู 4) ด้านการจัดการเรียนรู้ และ 5) ด้านสภาพแวดล้อมของโรงเรียนth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherการประชุมวิชาการและเผยแพร่ผลงานวิจัยคัดสรร สาขาศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 7 จัดโดยคณะอนุกรรมการสาขาศึกษาศาตร์ สสอท.th_TH
dc.subjectการเสริมสร้างโรงเรียนth_TH
dc.subjectโรงเรียนแห่งความสุขth_TH
dc.subjectความสุขth_TH
dc.titleการเสริมสร้างโรงเรียนแห่งความสุข.th_TH
dc.title.alternativeStrengthening the School of Happinessth_TH
dc.typeArticleth_TH
Appears in Collections:GRA-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

Admin Tools