กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9271
ชื่อเรื่อง: การเสริมสร้างโรงเรียนแห่งความสุข.
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Strengthening the School of Happiness
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชินกฤต ศรีสุข
วราภรณ์ ไทยมา
สิรินธร สินจินดาวงศ์
คำสำคัญ: การเสริมสร้างโรงเรียน
โรงเรียนแห่งความสุข
ความสุข
วันที่เผยแพร่: กุมภาพันธ์-2566
สำนักพิมพ์: การประชุมวิชาการและเผยแพร่ผลงานวิจัยคัดสรร สาขาศึกษาระดับชาติ ครั้งที่ 7 จัดโดยคณะอนุกรรมการสาขาศึกษาศาตร์ สสอท.
บทคัดย่อ: การการศึกษาการจัดการศึกษาเพื่อเสร้างสร้างความสุข เริ่มมีการกำหนดนโยบายทางการศึกษา การพัฒนาหลักสูตรที่ช่วยเสริมสร้างในโรงเรียน เพื่อเสริมสร้างความสุข ให้กับผู้เรียน สำหรับประเทศไทย ได้มีการกำหนดนโยบายการเสริมสร้างความสุขในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (พ.ศ. 2561-2580) ในยุทธศาสตร์ที่ 3 ประเด็นที่ 5 เรื่อง การเสริมสร้างให้คนไทยมีสุขภาวะที่ดี และสอดคล้องกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ เกี่ยวกับการจัดการศึกษา การที่ผู้เรียนทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้และถือว่าผู้เรียน มีความสำคัญที่สุด และสามารถพัฒนาตามธรรมชาติและเต็มตามศักยภาพ และต้องเน้นทั้งความรู้ คุณธรรม และการดำรงชีวิตอย่างมีความสุข และการเสริมสร้างโรงเรียนแห่งความสุข มีองค์ประกอบการเสริมสร้างโรงเรียนแห่งความสุข ประกอบไปด้วย 5 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านการบริหาร 2) ด้านผู้เรียน 3) ด้านครู 4) ด้านการจัดการเรียนรู้ และ 5) ด้านสภาพแวดล้อมของโรงเรียน
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9271
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:GRA-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
บทความ การเสริมสร้างโรงเรียนแห่งความสุข ชินกฤต ศรีสุข APHEIT_EDU.pdf1.78 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น

เครื่องมือสำหรับผู้ดูแลระบบ