Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9363
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorมนตรี ฑีฆะบุตรth_TH
dc.date.accessioned2023-09-14T09:19:26Z-
dc.date.available2023-09-14T09:19:26Z-
dc.date.issued2565-
dc.identifier.citationมนตรี ฑีฆะบุตร. (2565). การพิจารณาอากาศยานในการขึ้นลงสนามบิน. การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 17 และการประชุมวิชาการระดับนานาชาติ ครั้งที่ 7 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ออนไลน์ ประจําปี 2565. กรุงเทพ : มหาวิทยาลัยศรีปทุม. 2922 - 2930.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9363-
dc.descriptionตารางth_TH
dc.description.abstractการที่จะพิจารณาว่าทางวิ่งของสนามบินสามารถรองรับในการใช้งานของอากาศยานแต่ละแบบได้หรือไม่นั้น ปัจจัยแรกที่จะต้องพิจารณาคือ ความกว้างและความยาวของทางวิ่งพอสําหรับให้อากาศยานเครื่องนั้นๆ ขึ้นลงได้หรือไม่โดยการเปรียบเทียบค่า Reference Code ของอากาศยานและของสนามบิน ถ้าผลจากการเปรียบเทียบ ค่า Aerodrome Reference Code ของสนามบินมากกว่าค่า Reference Code ของอากาศยานเครื่องนั้นก็สามารถขึ้นลงได้ และปัจจัยที่ 2 พิจารณาว่าทางวิ่งของสนามบินนั้นสามารถรับนํ้าหนักอากาศยานที่จะมาขึ้นลงสนามบินได้หรือไม่ โดยการเปรียบเทียบค่า Aircraft Classification Number (ACN) ของอากาศยาน กับ Pavement Classification Number (PCN) ของสนามบิน ถ้าPCN ของสนามบินเท่ากับหรือมากกว่า ACN ของอากาศยาน ก็แสดงว่าอากาศยานนั้น สามารถที่จะขึ้นลงบนทางวิ่งของสนามบินได้อย่างปลอดภัยไม่ทําให้เกิดความเสียหายแก่พื้นผิวทางวิ่งของสนามบินth_TH
dc.description.sponsorshipSripatum Universityth_TH
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.subjectความแข็งแรงของพื้นผิวทางวิ่งสนามบินth_TH
dc.subjectหมายเลขจําแนกอากาศยานth_TH
dc.titleการพิจารณาอากาศยานในการขึ้นลงสนามบินth_TH
dc.title.alternativeCONSIDERATION OF AN AIRCRAFT BE ABLE TO TAKE-OFF AND LAND AT AN AIRPORTth_TH
dc.typeArticleth_TH
Appears in Collections:CAT-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.