Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9497
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorธิดารัตน์ เกิดอยู่th_TH
dc.date.accessioned2024-02-03T03:01:10Z-
dc.date.available2024-02-03T03:01:10Z-
dc.date.issued2567-
dc.identifier.citationธิดารัตน์ เกิดอยู่. 2565. “ความสัมพันธ์ระหว่างจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีและประสิทธิภาพการควบคุมภายในกับคุณภาพรายงานทางการเงินของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล.” การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.th_TH
dc.identifier.urihttp://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9497-
dc.descriptionตารางและรูปภาพประกอบth_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีและประสิทธิภาพการควบคุมภายในกับคุณภาพรายงานทางการเงินของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ตัวแปรอิสระที่ทำการศึกษา คือ 1) จรรยาบรรณวิชาชีพบัญชี 2) ประสิทธิภาพการควบคุมภายใน และตัวแปรตาม ได้แก่ คุณภาพรายงานทางการเงิน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักบัญชีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 284 คน เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา การวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอยเชิงพหุคูณในการทดสอบสมมติฐานth_TH
dc.description.sponsorshipSripatum Universityth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยศรีปทุมth_TH
dc.subjectจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีth_TH
dc.subjectประสิทธิภาพการควบคุมภายในth_TH
dc.subjectคุณภาพรายงานทางการเงินth_TH
dc.titleความสัมพันธ์ระหว่างจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีและประสิทธิภาพการควบคุมภายในกับคุณภาพรายงานทางการเงินของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลth_TH
dc.title.alternativeTHE CORRELATION BETWEEN ACCOUNTING PROFESSIONAL ETHICS AS WELL AS INTERNAL CONTROL EFFICIENCY AND THE QUALITY OF FINANCIAL REPORT OF SMALL AND MEDIUM ENTERPRISE IN BANGKOK METROPOLITAN AREASth_TH
dc.typeThesisth_TH
Appears in Collections:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.