สมรรถนะของนักบัญชี แรงจูงใจในการปฏิบัติงานที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานและจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชี ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

กำลังโหลด...
รูปภาพขนาดย่อ

วันที่

2567

ชื่อวารสาร

วารสาร ISSN

ชื่อหนังสือ

สำนักพิมพ์

มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เชิงนามธรรม

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. เพื่อศึกษาสมรรถนะของนักบัญชี แรงจูงใจในการปฏิบัติงานที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 2. เพื่อศึกษาสมรรถนะของนักบัญชี แรงจูงใจในการปฏิบัติงานที่ส่งผลต่อจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล งานวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร คือ นักบัญชีในสำนักงานรับทำบัญชีในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล 4 จังหวัด ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรปราการ มีจำนวน 46,039 คน เป็นสำนักงานบริการรับทำบัญชีที่เปิดเผยข้อมูลต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า และกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีการคำนวณจากสูตรของ Taro Yamane ได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่าง 397 คน เครื่องมือในการเก็บรวมรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพรรณนา ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐานโดยใช้การวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ

คำอธิบาย

ตารางและรูปภาพประกอบ

คำหลัก

สมรรถนะของนักบัญชี, แรงจูงใจในการปฏิบัติงาน, ประสิทธิภาพการทำงาน, จรรยาบรรณวิชาชีพบัญชี

การอ้างอิง

ศิริบูรณ์ แก้วสมนึก. 2565. “สมรรถนะของนักบัญชี แรงจูงใจในการปฏิบัติงานที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานและจรรยาบรรณวิชาชีพบัญชี ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล.” การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.