กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9555
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพของงบการเงินจากมุมมองของนักบัญชีของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SET100
ชื่อเรื่องอื่นๆ: FACTORS AFFECTING THE QUALITY OF FINANCIAL STATEMENTS FORM PERSPECTIVE OF THE ACCOUNTANTS OF THE LISTED COMPANIES SET 100
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สวนีย์ สุวรรณรัตน์
คำสำคัญ: ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพของงบการเงิน
คุณภาพของงบการเงิน
นักบัญชี
วันที่เผยแพร่: 2567
สำนักพิมพ์: Sripatum University
แหล่งอ้างอิง: สวนีย์ สุวรรณรัตน์. 2565. "ปัจจัยที่ส่งผลต่อคุณภาพของงบการเงินจากมุมมองของนักบัญชีของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SET100." การค้นคว้าอิสระบัญชีมหาบัณฑิต คณะบัญชี มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
หมายเลขชุด/รายงาน: SPU_2565
บทคัดย่อ: งบการเงินถือเป็นสิ่งที่สะท้อนผลการดำเนินงานของบริษัท เป็นสิ่งสำคัญที่ใช้ในการวางแผนการดำเนินงาน เป็นประโยชน์ในการตัดสินใจของผู้ถือหุ้นและนักลงทุน โดยงบการเงินที่มีคุณภาพต้องมีลักษณะสำคัญ 6 ประการ 1.ด้านความเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจ 2.ด้านความเป็นตัวแทนอันเที่ยงธรรม 3.ด้านการเปรียบเทียบกันได้ 4.ด้านการพิสูจน์ยืนยันได้ 5.ด้านความทันเวลา 6.ด้านความเข้าใจได้ โดยวัตุประสงค์ในการวิจัยนี้เป็นไปเพื่อศึกษาปัจจัยในด้านต่างๆที่ส่งผลต่อคุณภาพของงบการเงิน ในมุมมองของนักบัญชีที่ถือเป็นผู้ปฏิบัติงานในการทำงบการเงินโดยตรง โดยวิจัยครั้งนี้ได้ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลกับคุณภาพของงบการเงินประกอบด้วย 1.ปัจจัยด้านผู้ทำบัญชี (Accountant) 2.ปัจจัยด้านเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Technology) 3.ปัจจัยด้านการสอบบัญชี (Auditing) 4.ปัจจัยด้านการควบคุมภายใน (Internal Control) โดยเครื่องมือที่ใช้ในงานงานวิจัยนี้เก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) กลุ่มตัวอย่างจะเป็นผู้ทำบัญชีของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ SET100 ที่ขึ้นทะเบียนผู้ทำบัญชีกับสภาวิชาชีพบัญชี ในเขตจังหวัดกรุงเทพมหานคร
รายละเอียด: ตารางและภาพประกอบ
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9555
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:ACC-11. การค้นคว้าอิสระ/สารนิพนธ์

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
สวนีย์ สุวรรณรัตน์.pdf6.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น