Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9754
Title: ผลการสอนแบบออนไลน์ปฏิบัติการดิจิตอลและระบบสมองกลฝังตัวสำหรับอุตสาหกรรม
Authors: เติมพงษ์ ศรีเทศ
พศวีร์ ศรีโหมด
Keywords: การสอนแบบออนไลน์
ปฏิบัติการดิจิตอลและระบบสมองกลฝังตัวสำหรับอุตสาหกรรม
การเรียนโดยใช้โครงงาน
Issue Date: 22-March-2567
Publisher: งานประชุมวิชาการระดับชาติ สมาคมเครือข่ายการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์และองค์กรระดับอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย (ควอท) ครั้งที่ 19 ประจำปี 2567
Citation: งานประชุมวิชาการระดับชาติ สมาคมเครือข่ายการพัฒนาวิชาชีพอาจารย์และองค์กรระดับอุดมศึกษาแห่งประเทศไทย (ควอท) ครั้งที่ 19 ประจำปี 2567
Abstract: บทความนี้นำเสนอผลการประเมินและพัฒนาประสิทธิภาพการสอนในวิชาปฏิบัติการดิจิตอลและระบบสมองกลฝังตัวสำหรับอุตสาหกรรม โดยใช้การสนับสนุนกระบวนการการเรียนรู้ออนไลน์สำหรับการเรียนรู้แบบทางไกลภายใต้ความจำเป็นจากสถานการณ์ระบาดของเชื้อโควิด-19 โดยกระบวนการที่พัฒนาขึ้นนี้จะสร้างประสบการณ์การเรียนที่น่าสนใจและมีประสิทธิภาพในยุคดิจิตอลที่สามารถพัฒนาการศึกษาออนไลน์ในอนาคตได้ ในการประเมินผลการเรียนรู้ของวิธีการที่นำเสนอนี้จะใช้กลุ่มผู้ให้ข้อมูลเป็นนักศึกษาจำนวน 33 คน ที่ได้ลงทะเบียนเรียนวิชาปฏิบัติการ โดยผ่านการเรียนรู้ในรูปแบบการใช้โปรแกรมจำลองการทำงานตามขอบเขตการทดลอง และแก้ปัญหาโดยใช้โครงงาน มีการประเมินผลลัพธ์ผ่านการนำเสนอ ตอบข้อซักถาม รวมถึงการตอบแบบสอบถามเมื่อจบภาคการเรียน โดยใช้วิธีการประเมินแบบสอบถามหลังเสร็จสิ้นกระบวนการการเรียนการสอน ทั้งนี้ผลการศึกษาพบว่าผลลัพธ์การเรียนรู้จากกระบวนการที่ใช้นี้ทำให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์ของการเรียนรู้ของรายวิชาได้อย่างมีนัยยะสำคัญ มีผลการประเมินในรายด้านต่อรายวิชาอยู่ในระดับที่สูง("x" ̅ = 4.77) และผลการประเมินในรายด้านต่อผู้สอนอยู่ในระดับที่สูง("x" ̅ = 4.77)
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/9754
Appears in Collections:EGI-05. บทความที่ประชุมวิชาการ (ระดับชาติ)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ThaiPOD19 - OR10.pdf16.79 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.