Please use this identifier to cite or link to this item:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/2100
Title: | การสร้างบทเรียนมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ในรูปแบบความจริงเสมือน เรื่อง การแนะนำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลผ่านเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต |
Other Titles: | The Construction Computer Assisted Instruction Interactive Multimedia Virtual Reality Courseware For Introduction Hardware For Personal Computer via Internet Technology |
Authors: | นวรัตน์ แซ่โค้ว |
Keywords: | บทเรียนมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ในรูปแบบความจริงเสมือน อุปกรณ์สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล |
Issue Date: | June-2553 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.หาประสิทธิภาพของบทเรียนมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ในรูปแบบความจริงเสมือน เรื่อง การแนะนำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ตามเกณท์80/80 2.เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาก่อนและหลังเรียน ที่เรียนจากบทเรียน 3. เพื่อศีกษาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อบทเรียน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยนี้ นักศึกษาในระดับชั้นปริญญาตรี มหาวิทยาลัยเอกชน 3 สถาบัน โดยเลือกกลุ่มตัวอย่างจากการจำแนกประชากรเป็น 3 ขนาดคือ ขนาดใหญ่ กลาง เล็ก ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2552 จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน คือ แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน จำนวน 4 หน่วย รวม 40 ข้อ โดยผ่านการหาค่าความสอดคล้องและค่าความยากง่าย รวมทั้งอำนาจการจำแนก ผลการวิจัยพบว่า 1.การพัฒนาบทเรียนมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ในรูปแบบความจริงเสมือน เรื่อง การแนะนำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ผ่านเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.92 / 84.44 2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ในรูปแบบความจริงเสมือนสูงกว่าก่อนเรียน 3.การหาความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อมัลติมีเดียปฏิสัมพันธ์ในรูปแบบความจริงเสมือนอยู่ในระดับมาก และมีค่าเฉลี่ยต่อความพึงพอใจร้อยละ 61.7 %. อยู่ในระดับดี |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/2100 |
Appears in Collections: | รายงานการวิจัยมหาวิทยาลัยศรีปทุม |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
51 อ.นวรัตน์ | 3.34 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.