กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3182
ชื่อเรื่อง: | การศึกษาลักษณะการเคลื่อนที่ของกระแสจราจรบนถนนสายหลักในชุมชน |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The Study on Traffic Characteristics on Urban Arterial Roads |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ชิษณ อัมพรายน์ |
คำสำคัญ: | อัตราเร็วอิสระ ความหนาแน่นสูงสุด อัตราการไหลสูงสุด |
วันที่เผยแพร่: | ตุลาคม-2554 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยศรีปทุม |
บทคัดย่อ: | งานวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณการจราจร อัตราเร็ว และความหนาแน่นบนถนนสายหลักภายในชุมชนเพื่อนำไปสู่การหาค่าความอัตราการไหลสูงสุดที่สอดคล้องกับสภาพทางการจราจรและการประกอบกิจกรรมข้างทางในประเทศไทย โดยจำแนกพื้นที่ศึกษาออกเป็น 3 พื้นที่ คือ กรุงเทพมหานคร เทศบาลนครสมุทรปราการ และ เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา แต่ละพื้นที่เลือกตัวอย่างจำนวน 3 ตัวอย่าง ประกอบด้วย ถนนในแนวรัศมี ถนนแนวผ่าเมือง และ ถนนแนวเลี่ยงเมือง การสำรวจทำแบบแยกทิศทาง มีกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 18 ตัวอย่าง ซึ่งผลการศึกษาพบว่า ถนนลาดพร้าวทิศทางขาเข้าและขาออกเมืองจะมีลักษณะการเคลื่อนที่ของกระแสจราจรเป็นถนนสายหลักภายในชุมชน เนื่องจากมีค่าอัตราการไหลสูงสุดใกล้เคียงกับค่าความจุจาก HCM 2000 และมีค่า R2 ระหว่างอัตราเร็วและความหนาแน่นมากกว่า 0.6 |
URI: | http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3182 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | รายงานการวิจัยมหาวิทยาลัยศรีปทุม |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
50 อ.ชิษณุ.pdf | 3.51 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น