กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3182
ชื่อเรื่อง: การศึกษาลักษณะการเคลื่อนที่ของกระแสจราจรบนถนนสายหลักในชุมชน
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Study on Traffic Characteristics on Urban Arterial Roads
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชิษณ อัมพรายน์
คำสำคัญ: อัตราเร็วอิสระ
ความหนาแน่นสูงสุด
อัตราการไหลสูงสุด
วันที่เผยแพร่: ตุลาคม-2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยศรีปทุม
บทคัดย่อ: งานวิจัยนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณการจราจร อัตราเร็ว และความหนาแน่นบนถนนสายหลักภายในชุมชนเพื่อนำไปสู่การหาค่าความอัตราการไหลสูงสุดที่สอดคล้องกับสภาพทางการจราจรและการประกอบกิจกรรมข้างทางในประเทศไทย โดยจำแนกพื้นที่ศึกษาออกเป็น 3 พื้นที่ คือ กรุงเทพมหานคร เทศบาลนครสมุทรปราการ และ เทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา แต่ละพื้นที่เลือกตัวอย่างจำนวน 3 ตัวอย่าง ประกอบด้วย ถนนในแนวรัศมี ถนนแนวผ่าเมือง และ ถนนแนวเลี่ยงเมือง การสำรวจทำแบบแยกทิศทาง มีกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 18 ตัวอย่าง ซึ่งผลการศึกษาพบว่า ถนนลาดพร้าวทิศทางขาเข้าและขาออกเมืองจะมีลักษณะการเคลื่อนที่ของกระแสจราจรเป็นถนนสายหลักภายในชุมชน เนื่องจากมีค่าอัตราการไหลสูงสุดใกล้เคียงกับค่าความจุจาก HCM 2000 และมีค่า R2 ระหว่างอัตราเร็วและความหนาแน่นมากกว่า 0.6
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/3182
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:รายงานการวิจัยมหาวิทยาลัยศรีปทุม

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
50 อ.ชิษณุ.pdf3.51 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น