กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4016
ชื่อเรื่อง: ดนตรีเพื่อเสริมสร้างจินตนาการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Mozart effect
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: Sipang Dirakkhunakon
คำสำคัญ: Wolfgang Amadeus Mozart
Mozart effect
The Mozart Effect for Children
K.448
Electroencephalography
EEG
Magnetic Resonance Imaging
MRI
Symphonies
Direkkhunakon
สิปาง
ดิเรกคุณากร
วันที่เผยแพร่: 24-กันยายน-2007
สำนักพิมพ์: โลกวันนี้ นสพ.,
แหล่งอ้างอิง: โลกวันนี้ นสพ.,
บทคัดย่อ: การศึกษาผลกระทบของเพลงโมสาทนั้นเริ่มมีการศึกษาในฝรั่งเศสในปลายปี 1950 โดย อัลเฟรด โทมาทิส (Alfred Tomatis) เริ่มจากการทดลองของเขาที่เกี่ยวข้องกับการฟังในเด็กที่มีปัญหาทางด้านการพูด และการสื่อสารนับแต่นั้นมาก็มีศูนย์วิจัยต่าง ๆ ทั่วโลกใช้เพลงของโมสาทต์ที่มีความถี่ของเสียงสูงโดยเฉพาะไวโอลินคอนแชโต้ (violin concertos) และซิมโพนี (symphonies) เพื่อช่วยรักษาเด็กที่มีอาการออทิสซึม (autism) ซึ่งมีความผิดปกติในด้านพัฒนาการทำให้มีปัญหาทางด้านการสื่อสารและเด็กที่มีปัญหาในการเรียนการอ่านหรือการพูด (dyslexia)
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4016
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:INF-03. บทความวิชาการ/วิจัย (อื่นๆ)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Mozart-บทความอาจารย์สิปาง.pdf135.26 kBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น