Please use this identifier to cite or link to this item: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4771
Title: ตัวกรองฮาร์มอนิกแบบ DTUNE และ TUNE
Other Titles: DTUNE and TUNE Harmonic Filter
Authors: พิจิตร คชรัตน์
วัชระ ตระกูลอำนวยลาภ
Keywords: ทฤษฎีการเกิดฮาร์มอนิก
มาตราฐานทางด้านฮาร์มอนิก
การแก้ไขปัญหาฮาร์มอนิก
วิธีการป้องกันฮาร์มอนิก
ทฎษฏี ดีจูน ฟิลเตอร์ และ จูนฟิลเตอร์
จูนฟิลเตอร์
Issue Date: 2560
Publisher: หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ปีการศึกษา 2553 53EE206
Citation: พิจิตร คชรัตน์, และวัชระ ตระกูลอำนวยลาภ. 2554. "ตัวกรองฮาร์มอนิกแบบ DTUNE และ TUNE." ผลงานนักศึกษาวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม.
Series/Report no.: 53EE206
Abstract: โครงงานนี้เป็นการนำเสนอผลกระทบของฮาร์มอนิกที่เกิดขึ้นในระบบไฟฟ้า การออกแบบและการจำลองฮาร์มอนิกด้วยคอมพิวเตอร์ วัตถุประสงค์ของโครงงานต้องการศึกษาการเกิดฮาร์มอนิก และ ผลกระทบเนื่องจากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ต่อระบบไฟฟ้า เพื่อวิเคราะห์การเกิดสัญญาณฮาร์มอนิกจาก คอนเวอร์เตอร์ วิเคราะห์ผลฮาร์มอนิกให้สอดคล้องกับมาตรฐาน IEEE519 สร้างแบบจำลองกรองฮาร์มอนิก และ ออกแบบเพื่อสร้างตัวกรอง ฮาร์มอนิก แบบ ดีจูน และ จูน ในการออกแบบทดลองจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนที่1 เป็นการนำผลการออกแบบมาจำลองด้วย แมทแลป ผลจำลองจะพบได้ว่า สามารถกรองฮาร์มอนิก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ ส่วนที่2 เป็นการออกแบบและสร้างตัวกรองฮาร์มอนิก เพื่อทดสอบกับ คอนเวอร์เตอร์ และ ผลจากการวัด และ การวิเคราะห์หลังจากการติดตั้ง ตัวกรองฮาร์มอนิกส์ ได้ตรงตาม มาตรฐาน IEEE 519 และนำไปใช้เป็นข้อมูลเพื่อสร้างตัวกรองให้กับศูนย์คอมพิวเตอร์ อาคาร5 ชั้น 14 ห้อง 5-1405 ได้
Description: หลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
URI: http://dspace.spu.ac.th/handle/123456789/4771
Appears in Collections:EGI-08. ผลงานนักศึกษา



Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.